Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in và Đệ nhất phu nhân sẽ tiêm vắc xin COVID-19 vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 16-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in và đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook sẽ nhận vắc xin COVID-19 vào thứ Ba tuần tới trước chuyến đi dự kiến ​​tới Vương quốc Anh dự hội nghị thượng đỉnh G-7 vào tháng Sáu, Cheong Wa Dae cho biết hôm thứ Hai.

Vợ chồng tổng thống sẽ được tiêm vắc xin AstraZeneca hai liều như những công dân khác ở đây, văn phòng tổng thống cho biết thêm.

Người phát ngôn Kang Min-seok của Tổng thống Moon cho biết: “Việc tiêm chủng theo kế hoạch của họ cũng nhằm mục đích xóa bỏ những lo ngại về tính an toàn và hiệu quả xung quanh vắc xin AstraZeneca,”.

Vì đợt tiêm chủng đầu tiên của quốc gia dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong tuần này, các cơ quan y tế có kế hoạch bắt đầu tiêm vắc xin AstraZeneca cho những người từ 65 tuổi trở lên từ tuần tới.

Tổng thống Moon 68 tuổi và Đệ nhất phu nhân Kim 67 tuổi, sẽ là những người đầu tiên tiêm chủng trong nhóm tuổi.

Hiện tại, hai loại vắc xin của AstraZeneca và Pfizer đang được tiêm tại đây. Trong khi các lô vắc xin Pfizer nhỏ hơn được cung cấp cho nhân viên y tế, thì những người dân bình thường đang được tiêm vắc xin AstraZeneca.

Thông tin chi tiết về lịch tiêm chủng, bao gồm cả thời gian và địa điểm, không được tiết lộ do vấn đề bảo mật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기