Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phê duyệt vắc xin AstraZeneca cho người trên 65 tuổi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:19 11-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm thứ Năm đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca cho những người từ 65 tuổi trở lên, tìm cách thúc đẩy việc triển khai vắc xin khi các nghiên cứu mới ở nước ngoài cho thấy hiệu quả của nó.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ban đầu loại trừ việc sử dụng vắc-xin do tập đoàn dược phẩm khổng lồ Anh-Thụy Điển AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển cho người cao tuổi, với lý do không đủ dữ liệu lâm sàng.

KDCA cho biết chiến dịch tiêm chủng hiện sẽ cho phép sử dụng các sản phẩm AstraZeneca trên tất cả người lớn, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân tại các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Một hội đồng độc lập thuộc Bộ Y tế trước đó đã khuyến nghị rằng vắc-xin AstraZeneca được phê duyệt cho người lớn tuổi.

Quyết định nâng giới hạn độ tuổi của ban hội thẩm dựa trên dữ liệu được công bố ở Anh và Scotland, cho thấy hiệu quả của vắc xin này trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm tỷ lệ nhập viện ở người cao tuổi.

Các cơ quan y tế của Anh đã thông báo rằng vắc-xin có hiệu quả hơn 80% trong việc ngăn ngừa nhập viện do COVID-19 ở những người trên 80 tuổi sau một liều tiêm.

Việc phê duyệt có thể đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng của đất nước, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm AstraZeneca cho 376.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên tại các viện điều dưỡng, cơ sở điều dưỡng và cơ sở phục hồi chức năng trong tháng này.

Các nhà chức trách cũng thông báo rằng lô vắc xin COVID-19 thứ hai của AstraZeneca cho khoảng 3,5 triệu người sẽ đến nước này từ cuối tháng Năm đến đầu tháng Sáu.

Lô hàng thứ hai gồm 7 triệu liều vắc-xin là một phần của thỏa thuận cho 10 triệu người. Đợt đầu tiên cho 785.000 người đã đến đây vào tháng trước và đã được quản lý.

Chính phủ đã đảm bảo đủ vắc xin COVID-19 để tiêm cho 79 triệu người theo dự án Cơ sở vắc xin toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới và các hợp đồng riêng với 5 hãng thuốc nước ngoài, hơn dân số Hàn Quốc là 52 triệu người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기