Đời sống Xã hội

Chính phủ thảo luận về đề xuất "Cho phép người lao động nghỉ 1~2 ngày sau tiêm chủng"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:02 12-03-2021
Vì có không ít ý kiến của những người sau khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 phàn nàn về các phản ứng bất lợi sau khi tiêm, trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 11 trả lời câu hỏi về việc có hay không sẽ cung cấp ngày nghỉ phép chính thức (nghỉ phép với lý do chính đáng khác ngoài việc nghỉ phép do ốm đau hoặc bệnh tật), Yoon Tae-ho, người đứng đầu Ủy ban khắc phục sự cố trung ương cho biết "Chúng tôi sẽ tích cực thảo luận với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh về vấn đề này". 
 

Yoon Tae-ho, trưởng ban khắc phục sự cố trung ương. [Ảnh=Yonhap News]


Theo Nhóm xúc tiến ứng phó với tiêm chủng, số trường hợp được báo cáo về các phản ứng sau tiêm tính đến 0 giờ ngày 11/3 đã tăng thêm 1.073 trường nâng tổng số lên 6.859 báo cáo.

Trong số 6.859 trường hợp được báo cáo cho đến nay, 98,9% (6.782) là các triệu chứng thông thường, 15 trường hợp tử vong, 5 trường hợp nghi ngờ nghiêm trọng (2 trường hợp về hệ thần kinh bao gồm co giật, 3 trường hợp phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt), 1 trường hợp sốc phản vệ, 56 trường có phản ứng tương tự như sốc phản vệ.

Vì lý do này, có không ít ý kiến cho rằng nên cho những người tiêm chủng có phản ứng bất lợi sau khi tiêm vắc xin được phép nghỉ 1~2 ngày.

Về điều này, Trưởng ban khắc phục sự cố trung ương Yoon cho biết "Chúng tôi cũng đã nhận được đề xuất từ một số chính quyền địa phương với Trụ sở Đối phó Thảm họa và An toàn Trung ương. Ngoài ra, về các vụ việc liên quan đến phản ứng có hại và sự ổn định sau khi tiêm chủng, Trung tâm quản lý và phòng ngừa dịch bệnh sẽ tích cực trao đổi với Bộ Việc làm và Lao động để đưa ra giải pháp phù hợp."

Một ngày trước đó, Park Young-joon, trưởng nhóm hỗ trợ điều tra các phản ứng có hại của Nhóm xúc tiến, cho biết trong một cuộc họp báo: "Tôi đề nghị/khuyến nghị sự cần thiết của việc nghỉ ngơi trong 1~2 ngày sau khi tiêm chủng. Để thể chế hóa, tôi nghĩ cần có sự phối hợp chặt chẽ cũng như tiến hành các cuộc thảo luận giữa các bộ ngành khác nhau."
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기