THẾ GIỚI

Lốc xoáy xảy ra tại 3 bang miền Nam nước Mỹ…Ít nhất 7 người tử vong

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:40 24-04-2020

[Ảnh=AP/Yonhap News]

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong một cơn lốc xoáy ở miền Nam nước Mỹ, theo New York Times (NYT) vào ngày 23/4.

Trong lễ Phục sinh tuần trước, lốc xoáy đã tấn công miền đông nam Hoa Kỳ, cướp đi mạng sống của hơn 30 người. Sau đó suy yếu thành cơn bão quét qua ba bang miền nam.

Theo NYT, vào ngày hôm trước lốc xoáy quét qua Oklahoma, Texas và Louisiana và đã gây thương vong về người. Cụ thể, có 3 người thiệt mạng và 30 người bị thương ở Unalaska, Texas. Tại Woodworth (bang California) và hạt Marshall (bang Oklahoma) mỗi nơi đều ghi nhận 2 người tử vong.

"Những cơn gió mạnh đến nỗi những chiếc ô tô bay trên cây", Robert Chaney, giám đốc Cơ quan Quản lý Thảm họa Hạt Marshall ở Oklahoma cho biết.

Các tổ chức công cộng, cơ sở thương mại và dân cư ở ba tiểu bang miền nam nơi mà cơn lốc xoáy cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Một số tòa nhà trong khuôn viên Alexandria của Đại học bang Louisiana cũng như nhà máy sản xuất thân xe tải và nhà máy thép ở Oklahoma, đã bị hư hại do lốc xoáy.

Ngoài ra, nguồn điện cung cấp cho 7.000 hộ gia đình ở Oklahoma cũng đã bị cắt do lưới điện bị hư hại.

Cơ quan quản lý thảm họa địa phương đang tìm kiếm người thương vong tại các khu vực bị ảnh hưởng, do đó số người thiệt mạng hoặc bị thương có thể sẽ tăng lên trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기