Đời sống Xã hội

Doosan Mobility Innovation trở thành nhà cung cấp máy bay không người lái chạy bằng hydro phục vụ cho quân đội

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:33 17-06-2020

[Courtesy of Doosan Mobility Innovation]


Doosan Mobility Innovation (DMI), nhà cung cấp giải pháp bay không người lái (drone) ở Hàn Quốc, sẽ cung cấp drone sử dụng pin nhiên liệu hydro cho quân đội trong một dự án của chính phủ để mở rộng việc sử dụng nhiên liệu hydro tại các căn cứ quân sự. Công ty đã ký kết hợp tác chiến lược với Microsoft để phát triển phần mềm cho các drone pin nhiên liệu hydro di động.

Phạm vi của máy bay không người lái hiện đang được sử dụng rộng rãi, bị hạn chế do thời lượng pin tương đối ngắn. Máy bay không người lái pin nhiên liệu hydro với thời gian bay kéo dài có thể thay đổi thị trường toàn cầu cho các hệ thống bay không người lái.

Doosan Mobility Innovation và tập đoàn ô tô Huyndai của Hàn Quốc đã ký một biên bản ghi nhớ với bộ quốc phòng trong một buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chung Sye-kyun. DMI sẽ phát triển máy bay không người lái pin nhiên liệu hydro quân sự trong khi Hyundai sẽ cung cấp phương tiện pin nhiên liệu hydro và hệ thống năng lượng tại các căn cứ quân sự.

Tại CES 2020 ở Las Vegas, DMI và Microsoft Hàn Quốc đã đồng ý hợp tác phát triển phần mềm bay không người lái và các giải pháp giám sát. DMI sẽ quản lý và phân tích một lượng lớn dữ liệu được thu thập từ máy bay không người lái pin nhiên liệu hydro bằng cách sử dụng Internet of Things, AI của Microsoft Azure Cloud. Microsoft Azure là một dịch vụ điện toán đám mây để xây dựng, thử nghiệm, triển khai và quản lý các ứng dụng, cũng như các dịch vụ thông qua các trung tâm dữ liệu do Microsoft quản lý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기