Kinh tế Chính trị

​KT hợp tác với Hyundai Engineering để xây dựng hệ sinh thái thành phố thông minh ở Osan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:47 23-03-2021

[Ảnh = KT]


Công ty viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc KT đã hợp tác với Hyundai Engineering, công ty xây dựng và kỹ thuật, để tạo ra một hệ sinh thái mạng dữ liệu lý tưởng cho cơ sở hạ tầng thành phố thế hệ tiếp theo sử dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.

KT cho biết trong một tuyên bố rằng công ty đã ký một bản ghi nhớ với Hyundai Engineering thiết lập một cơ sở hạ tầng mạng thành phố thông minh ở Osan cách Seoul 45 km (27,9 dặm) về phía nam. Chính quyền thành phố đã bắt tay với Hyundai Engineering để thành lập khu phức hợp thành phố thông minh.

Thành phố thông minh là một khu phức hợp đô thị, nơi mọi thứ được kết nối thông qua mạng dữ liệu không dây và cáp. Dựa trên AI và dữ liệu lớn, các tháp điều khiển giám sát khu phức hợp trong thời gian thực để giúp cuộc sống của công dân thuận tiện hơn. Hệ thống thành phố thông minh có thể ngăn ngừa tai nạn, giúp an toàn, cải thiện luồng giao thông đường bộ và quản lý điện năng bằng cách sử dụng hệ thống quản lý điện năng dựa trên AI.

KT đã tham gia vào nhiều dự án hình thành thành phố kỹ thuật số nhằm mục đích biến các khu vực đông dân cư thành các khối thành phố thông minh. Người đứng đầu KT Enterprise Shin Soo-jeong cho biết: “Chúng tôi sẽ đóng góp to lớn vào việc thành lập thành phố thông minh Osan thông qua sức mạnh tổng hợp được tạo ra bởi khả năng phát triển của Hyundai Engineering và công nghệ AI, dữ liệu lớn và đám mây của KT”.

Hệ thống thành phố thông minh được thử nghiệm ở Hàn Quốc với mạng lưới dữ liệu di động siêu nhanh. Thành phố trung tâm Sejong được thiết kế như một nơi thử nghiệm các công nghệ thành phố thông minh. Thông qua một dự án thử nghiệm kéo dài 4 năm bắt đầu vào năm 2017, Sejong với hơn 360.000 cư dân sẽ xem liệu các công nghệ thành phố thông minh có thể cải thiện các khía cạnh khác nhau của cuộc sống như giao thông, giáo dục, an toàn, sức khỏe, năng lượng và sinh thái hay không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기