Đời sống Xã hội

Hàn Quốc khuyến cáo hạn chế ra đường trong đợt nắng nóng…Ghi nhận 430 trường hợp sốt·6 trường hợp nghi tử vong do nắng nóng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:08 19-07-2021
Theo số liệu do Cơ quan Quản lý Dịch bệnh Hàn Quốc công bố ngày 19 cho thấy do thời tiết nhiệt độ cao, tổng cộng đã có 436 bệnh nhân bị say nắng và các bệnh sốt khác đã được báo cáo tại nước này trong hai tháng qua (20/5~17/7), trong số đó có 6 trường hợp nghi tử vong do say nắng.

Cụ thể, bệnh nhân sốt phát ban chủ yếu ở những nơi làm việc ngoài trời như công trường xây dựng và khu sản xuất thiết bị (44,3%), tiếp theo là đất ruộng (13,1%), đường phố (10,8%), công viên và sân chơi (6%), nhà hàng và văn phòng (4,6%), tại nhà (3,9%). Trong đó, 37,2% bị say nắng trong khoảng thời gian từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều, tiếp theo là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều (33,5%).

Đáng chú ý là sau khi cảnh báo nhiệt độ cao được ban hành trên toàn quốc được nâng từ “lo ngại” lên “chú ý”, 3 ca tử vong nghi do đột quỵ đã được báo cáo trong tuần qua, và trung bình số bệnh nhân bị sốt cũng tăng mạnh từ 3,5 người/ngày lên 36 người/ngày.

Một quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, "Theo Cục Khí tượng (dự báo trung hạn ngày 16/7), sau khi mưa trên cả nước vào ngày hôm nay (19), thời tiết rất nóng dự kiến ​​sẽ tiếp tục, người dân cần chú ý nhiều hơn đến các bệnh liên quan đến (tăng/giảm) nhiệt độ thân nhiệt".

Các bệnh liên quan đến tăng nhiệt độ thân nhiệt là một bệnh cấp tính do nhiệt gây ra, chứng say nóng và kiệt sức do nhiệt là những ví dụ điển hình.

Nếu tiếp xúc với môi trường nóng trong thời gian dài sẽ xuất hiện các triệu chứng của bệnh nhiệt như đau đầu, chóng mặt, co cứng cơ, mệt mỏi, mất ý thức và có thể bị nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chú ý chăm sóc.

 

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기