Đời sống Xã hội

Samsung ra mắt dòng "điện thoại AI" Galaxy S24…Tích hợp tính năng phiên dịch trực tiếp 13 ngôn ngữ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:10 18-01-2024
Samsung Electronics mới đây đã cho ra mắt điện thoại thông minh được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu sự khởi đầu của "kỷ nguyên điện thoại AI" với tính năng đáng chú ý là khả năng biên-phiên dịch theo thời gian thực hỗ trợ tới 13 ngôn ngữ.
 
Điện thoại thông minh mới Galaxy S24 S24+ và S24 Ultra của Samsung Electronics được trưng bày tại Seoul Hàn Quốc ẢnhAPYonhap News
Điện thoại thông minh mới Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra của Samsung Electronics được trưng bày tại Seoul, Hàn Quốc. [Ảnh=AP/Yonhap News]
Ngày 17 (theo giờ địa phương), Samsung Electronics đã tổ chức sự kiện 'Galaxy Unpacked 2024' tại Trung tâm SAP ở San Jose, California (Mỹ) và trình làng dòng Galaxy S24.

Roh Tae-moon, chủ tịch bộ phận MX của Samsung Electronics cho biết: "Dòng Galaxy S24 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của điện thoại di động AI. Galaxy AI sẽ thay đổi cách người dùng trải nghiệm thế giới và cho phép họ giải phóng tiềm năng vô hạn của mình".

Dòng sản phẩm này là điện thoại AI đầu tiên trên thế giới được trang bị Galaxy AI, được phát triển nội bộ bởi Samsung Electronics. Dự kiến dòng Galaxy S24 sẽ được phát hành vào ngày 31/1 tới đây.

Một trong những tính năng chính của Galaxy AI là chức năng phiên dịch theo thời gian thực (live translate), dựa trên kỹ thuật trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI). Tính năng phiên dịch tức thời của Galaxy S24 sẽ giúp người dùng giao tiếp với mọi người bất kể rào cản ngôn ngữ.

Dòng Galaxy S24 sắp ra mắt của Samsung cung cấp các chức năng dựa trên AI tổng quát, một loại AI có thể tạo ra nội dung mới như văn bản, hình ảnh hoặc dữ liệu khác được nghiên cứu thông qua quá trình học máy. Mô hình AI trên thiết bị của Samsung được vận hành trên điện thoại và không yêu cầu bất kỳ kết nối Internet hay các dịch vụ dựa trên Internet nào khác bao gồm cả điện toán đám mây. Theo Samsung Electronics, tính năng dịch vụ phiên dịch cá nhân dựa trên AI hỗ trợ 13 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Pháp và cả tiếng Việt.
 
Galaxy S24 ra mắt được trang bị chức năng Live Translate dựa trên AI có thể biênphiên dịch theo thời gian thực cho người dùng giúp giảm rào cản ngôn ngữ ẢnhYonhap News
Galaxy S24 ra mắt được trang bị chức năng 'Live Translate' dựa trên AI có thể biên/phiên dịch theo thời gian thực cho người dùng giúp giảm rào cản ngôn ngữ. [Ảnh=Yonhap News]

Một chức năng thú vị khác là khoanh vùng tìm kiếm (circle to search) trong đó tất cả những gì người dùng cần làm nhấn giữ nút home của thiết bị ở bất kỳ màn hình nào, sau đó khoanh, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất cứ điều gì trên màn hình; sau đó AI sẽ tự động cho ra kết quả tìm kiếm với đầy đủ thông tin.

Ngoài ra dòng sản phẩm Galaxy S24 của Samsung còn có nhiều chức năng khác biệt như 'Note Assist' giúp tóm tắt các bài viết và bản ghi nhớ được viết bằng 'Samsung Note' và chuyển đổi chúng sang định dạng biên bản cuộc họp.

Với các tính năng chỉnh sửa ảnh, AI sẽ phân tích ảnh và gợi ý các công cụ chỉnh sửa tùy chỉnh; chẳng hạn như nếu ảnh bị nghiêng hoặc phông nền bị cắt, AI sẽ lấp đầy các khoảng trống để tạo ra bức ảnh tự nhiên (Generative Edit).

Mặt khác, Galaxy S24 và S24+ sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 1.155.000 won (khoảng 21,2 triệu VNĐ) và 1.353.000 won (khoảng 24,7 triệu VNĐ), giống với giá mở bán của phiên bản tiền nhiệm, trong khi S24 Ultra sẽ có giá khởi điểm là 1.698.400 won (khoảng 31,05 triệu VNĐ), tăng khoảng 100.000 won.

Samsung Electronics sẽ lần lượt ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S24 trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 31 và cho đặt trước trước tại Hàn Quốc từ ngày 19~25/1.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기