Đời sống Xã hội

​Ca nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc đã hoàn toàn khỏi bệnh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:28 19-09-2018

[Ảnh = Yonhap News] Việc cách ly bệnh nhân nhiễm MERS để đưa vào chữa trị.


Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày hôm qua 18 tháng 9 xác nhận, bệnh nhân duy nhất nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) tại Hàn Quốc đã chấm dứt thời gian cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh về hô hấp này.

Cơ quan Y tế này cho biết, người đàn ông 61 tuổi đã hoàn toàn hồi phục và không còn nguy cơ lây bệnh sau khi nhiễm căn bệnh có thể đe dọa tính mạng.

Vào ngày 8 tháng 9 trước đó, bác sĩ đã chẩn đoán người đàn ông này nhiễm MERS sau chuyến công tác kéo dài ba tuần tới Kuwait thông qua Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE). Đây là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán nhiễm MERS tại Hàn Quốc kể từ năm 2015. Đợt bùng phát dịch MERS trong năm 2015 đã cướp đi tính mạng của 38 người Hàn Quốc.

Những người được cho là từng tiếp xúc với người đàn ông này đều được đưa đến khu vực cách li và theo dõi nhằm ngăn chặn dịch Mers bùng phát trở lại tại nước này.

MERS là một loại bệnh về hô hấp do virus gây ra với tỷ lệ tử vong là từ 20 đến 46%. Bệnh này có thể lây lan khi người bệnh tiếp xúc gần với người khác trong thời gian liên tục. Những người nhiễm MERS đều được cách ly và theo dõi thường xuyên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기