Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Phó chủ tịch Yoon Bu-geun của Samsung Electronics tuyên bố "Cạnh tranh với LG? Đâu chỉ đơn giản là vậy!"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:01 25-09-2019

Yoon Bu-geun, phó chủ tịch của Samsung Electronics đã gặp các phóng viên chúng tôi tại Seoul vào ngày 24 để chia sẻ những vấn đề xoay quanh việc cạnh tranh giữa LG Electronics với Samsung trong lĩnh vực màn hình TV 8K [Ảnh = Thời báo Aju]

đã gặp các phóng viên chúng tôi tại Seoul vào ngày 24 để chia sẻ những vấn đề xoay quanh việc cạnh tranh giữa LG Electronics với Samsung trong lĩnh vực màn hình TV 8K.

Ông Yoon nhấn mạnh: "Chúng tôi cạnh tranh vì mục đích phát triển chung của cả hai công ty". Nói cách khác, khi những bất ổn về sự phát triển kinh tế trong và ngoài nước ngày càng gia tăng, chúng ta cần những yếu tố cạnh tranh để thúc đẩy sự phát triển.

Ông Yoon, người hiện đang phụ trách đối ngoại của Samsung Electronics, ông cũng là người đứng đầu bộ phận kinh doanh màn hình và trưởng phòng CE thiết bị gia dụng tiêu dùng của tập đoàn samsung trước đây. Hoạt động kinh doanh TV của Samsung Electronics được cho là gặt hái được nhiều thành công giúp Samsung có thể chuẩn bị có mình lực cạnh tranh toàn cầu. TV QLED là sản phẩm mà ông Yoon tham gia phát triển

Ông Yoon cho biết, "Chất lượng hình ảnh của TV không phải do một yếu tố cụ thể nào quyết định mà nó cần được đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau như độ sáng, khối lượng màu, công nghệ xử lý hình ảnh, v.v. Cũng giống như bạn đi kiểm tra sức khỏe vậy, ta không thể cho rằng sức khỏe của chúng ta không tốt khi chỉ một bộ phận không được khỏe mạnh. Sản phẩm cũng vậy, chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm"
Trước đó, tại diễn đàn 'IFA 2019' được khai trương tại Berlin, Đức vào ngày 6 vừa rồi, LG Electronics đã đánh giá thấp sản phẩm TV QLED của Samsung Electronics. LG cho rằng sản phẩm TV 'Nanocell 8K' của Samsung có thiết kế độ phân giải chỉ đặt 12%, không thể so sánh với tỉ lệ 90% của mình. Mặt khác, vào ngày 17 tháng trước, LG Electronics đã tổ chức một cuộc họp giao ban kỹ thuật tại Hàn Quốc vào ngày 17 và tiếp tục chỉ trích các sản phẩm của Samsung. Thậm chí vào ngày 19, LG Electronics đã kiện Samsung Electronics lên Ủy ban Thương mại Công do việc quảng cáo thái quá,
Dù vậy, trả lời phóng viên, Ông Yoon cho biết: " Những tranh chấp đều đã trở thành quá khứ. LG cũng có những lí riêng của mình. Mặt khác khi những tranh chấp giữa các quốc gia được đẩy cao, những tranh chấp giữa các công ty cũng theo đó trở nên căng thẳng".


Samsung Electronics đang gặp khó khăn do các yếu tố bên ngoài như tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, kiểm soát xuất khẩu của chính phủ Nhật Bản. Trong quý II, doanh thu và lợi nhuận của Samsung chỉ đạt 56 nghìn tỷ won và 6,5 nghìn tỷ won, lần lượt giảm 3,1% và 55,6%. Tuy nhiên, tin mừng là ngành công nghiệp bán dẫn đang có dấu hiệu phục hồi trong quý 3

Ông Yoon thận trọng khi nói về những triển vọng tương lai. "Tình hình kinh doanh của một công ty không thể xấu hay tốt liên tục trong thời gian dài được. Nó sẽ thay đổi theo từng biến đổi của xác hội và biến đổi của kinh tế toàn cầu. Có lẽ phải đến quý 1 năm sau, chúng tôi mới có thể đưa ra được câu trả lời việc kinh doanh của Samsung thất bại hay thành công". Liên quan đến việc đầu tư 13 nghìn tỷ won vào Nhà máy Tangjeong, Asan-si, Chungnam để sản xuất hàng loạt OLED đang nhận được sự quan tâm lớn hiện nay, Ông chia sẻ " Chúng ta hãy chờ kết quả phía sau".

Mặt khác, Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc kết nối và liên lạc chặt chẽ với chính phủ.

"Chúng ta không còn đứng trong môi trường cạnh tranh giữa cá nhân và cá nhân, doanh nghiệp với doanh nghiệp nữa. Chúng ta đang đứng trong môi trường cạnh tranh giữa quốc gia và quốc gia. Chính vì vậy để đối mặt và vượt qua những thử thách, việc liên kết và kết nối với các đơn vị chính phủ là điều cần thiết".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기