Đời sống Xã hội

Tình hình kinh tế của Hàn Quốc bị trì trệ trong 8 tháng liên tiếp

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)13:33 08-11-2019
Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) đã đánh giá tình hình kinh tế bị trì trệ trong 8 tháng liên tiếp. Nhu cầu trong nước phục hồi, nhưng giải thích rằng xuất khẩu và đầu tư vẫn còn yếu.

KDI đã công bố 'Số báo tháng 11 về Xu hướng kinh tế" Hàn Quốc vào ngày 7 vừa rồi. Báo cáo này chỉ ra rằng "Gần đây, nền kinh tế của chúng ta đang bị trì trệ xung quanh các vấn đề xuất khẩu và đầu tư."

[Ảnh = KĐI cung cấp]


Sản lượng xây dựng tiếp tục giảm, giảm 7,4%. Trong ngành dịch vụ, doanh số bán buôn và bán lẻ giảm 0,1%, và tăng trưởng tài chính và bảo hiểm (2,7%) và dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội (4,6%) đạt giá trị dương nhưng có mức tăng trưởng chậm lại, cho thấy tốc độ tăng trưởng chung bị thấp là 1,0%.

Tuy nhiên, sản xuất khai thác tăng 0,4%. Theo sản phẩm, ô tô (-3,2%) và linh kiện điện tử (-7,5%) giảm, trong khi chất bán dẫn (9,7%) và máy móc (3,2%) tăng.

Đầu tư vẫn tiếp tục chậm chạp. Vào tháng 9, đầu tư cơ sở giảm 1,6% so với cùng kỳ do cả máy móc và thiết bị vận tải đều giảm. Cụ thể, đầu tư vào thiết bị liên quan đến ngành công nghiệp bán dẫn vẫn chậm chạp, do nhập khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn giảm 45,1% so với tháng trước (-50,5%)

Đầu tư xây dựng đang phục hồi từ bộ phận xây dựng dân dụng, nhưng nhìn chung ngàng xây dựng đã giảm 7,4% do bộ phận xây dựng tiếp tục trì trệ. Đơn đặt hàng xây dựng đã tăng 24,7% do sự gia tăng tạm thời trong lĩnh vực kỹ thuật dân dụng.

Lĩnh vực bán lẻ tăng 3,3% về doanh số nhưng tháng 9,tiêu thụ vẫn có xu hướng giảm.

Theo từng loại mặt hàng, mặt hàng hóa bền tăng 10,2%, dẫn đầu là xe khách (21,4%). Nhập khẩu, bị giảm doanh số bán hàng do tai nạn bùng cháy của ô tô nhập khẩu và các vấn đề liên quan đến chứng nhận khí thải năm ngoái. Do những vấn đề này là hiệu ứng cơ sở ( hiệu ứng ảnh hưởng do trì trệ xã hội) tăng 53,8%. Ngành xe ô tô trong nước tăng 7,7% do ra mắt các loại xe mới. Chỉ số tâm lý tiêu dùng cho tháng 9 là 98,6, tăng 1,7 điểm so với tháng trước (96,9).

KDI giải thích, "Mức tiêu thụ của đang giảm dần khi chỉ số tâm lý tiêu dùng được cải thiện. tăng trưởng doanh số bán lẻ vẫn tiếp tục. Bán lẻ tiêu cùng vẫn đang tăng".

Thị trường lao động tiếp tục phát triển, tập trung vào ngành dịch vụ. Số lượng nhân viên làm việc trong tháng 9 là hơn 349.000 so với một năm trước.

Tỷ lệ việc làm (trên 15 năm) là 61,5%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với cùng tháng năm ngoái và tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,5 điểm phần trăm xuống 3,1%. Tổng tiền lương cho công nhân thường xuyên tăng 4,1% trong tháng 8 và tiền lương tạm thời và hàng ngày tăng 6,0%.

Trong tháng 10, giá tiêu dùng vẫn không thay đổi khi giá nông sản giảm, để lại xu hướng tiêu cực trong ba tháng. Giá nguồn không bao gồm thực phẩm và năng lượng tăng 0,6%.

Thị trường tài chính đang dần ổn định khi những bất ổn về tranh chấp thương mại Mỹ-Trung trở lên lạc quan hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기