Đời sống Xã hội

Cựu chủ tịch tập đoàn Daewoo Kim Woo-jung qua đời, hưởng thọ 83 tuổi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:37 10-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tập đoàn nghiên cứu quản lý toàn cầu Daewoo cho biết ông Kim đã qua đời tại Bệnh viện Đại học Aju.

Từ năm ngoái, ông Kim đã phải nhập viện vì sức khỏe giảm sút.

Tập đoàn Daewoo do cựu chủ tịch Kim thành lập với số vốn ban đầu 5 triệu won đã tăng trưởng nhanh chóng trong giai đoạn 1980 - 1990 với doanh thu đạt đến 71 nghìn tỷ won. Tuy nhiên sau đó mặc dù tập đoàn đã vươn lên đứng thứ hai tại Hàn Quốc với khối tài sản trị giá 78 nghìn tỷ won nhưng trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, tập đoàn này đã sụp đổ vào năm 1999.

Lần gần nhất cựu chủ tịch Kim xuất hiện trước công chúng là tháng 3 năm 2017, khi ông đến dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Daewoo.

Tang lễ được thân nhân của ông tổ chức, bao gồm vợ Chung Hee-ja (cựu Chủ tịch khách sạn Hilton), con trai cả Kim Sun-hyeop (phó chủ tịch Adonis), con gái lớn Kim Sun-jeong (CEO của Gwangju Biennale) và con rể Kim Sang-bum(Chủ tịch tập đoàn Isu).

Linh cữu được quàn tại phòng tang lễ số 1 của Bệnh viện Đại học Ajou và thời gian viếng bắt đầu từ 10:00 sáng ngày 10 tháng 12. Tang lễ sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 12 tháng 12 tại nhà tang lễ bệnh viện Đại học Aju.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기