Kinh tế Chính trị

HanhwaㆍKDBㆍAIA dẫn đầu về “Mức độ không hài lòng với tiền bảo hiểm”

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:34 20-01-2020

[Ảnh=Liên minh tài chính và người tiêu dùng]


Theo phân tích dựa trên dữ liệu của Liên minh tài chính và người tiêu (LMTC&NTD) dùng ngày 20, các công ty bảo hiểm nhân thọ Hanhwa·KDB·AIA chiếm 0.8% về "Mức độ không hài lòng với tiền bảo hiểm" của khách hàng.

Nếu so sánh với số lượng hợp đồng được thanh toán thì Hanwha, KDB và AIA là các công ty bảo hiểm nhân thọ có tỷ lệ hủy hợp đồng cao nhất trong nửa đầu năm 2019. Khái niệm "Mức độ không hài lòng với tiền bảo hiểm" được giải thích là số trường hợp sau khi khách hàng yêu cầu bồi thường thì không những không nhận được tiền bảo hiểm mà khách hàng còn bị cưỡng chế chấm dứt hợp đồng.

Theo LMTC&NTD vào ngày 20/1, "mức độ không hài lòng với tiền bảo hiểm" của công ty Hanwha, KDB và AIA là 0,8%. Theo sau là công ty bảo hiểm nhân thọ Lina, Samsung và Prudential với mức độ không hài lòng đạt 0,6%. Trong đó, số lượng chấm dứt hợp đồng bắt buộc cao nhất là 627 trường hợp của công ty Lina, tiếp theo là Samsung (560 trường hợp) và Hanwha (372 trường hợp).

LMTC&NTD đã đưa ra kết quả này bằng cách kiểm tra số lượng hợp đồng bị chấm dứt trong nửa đầu năm 2019 sau khi công ty bảo hiểm nhân thọ yêu cầu tiền bảo hiểm. Tuy nhiên các công ty BNP, Kyobo Life, Hana và IBK Pensions đã được loại khỏi cuộc điều tra vì chỉ có dưới 1000 hợp đồng được thanh toán, số liệu chưa đủ để có thể đưa ra đánh giá.

Giám đốc LMTC&NTD ông Bae Hong cho biết "Khi người tiêu dùng đăng ký bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ phải tiến hành kiểm tra kĩ càng rồi mới soạn thảo hợp đồng. Tuy nhiên vẫn tồn tại một thực tế tồi tệ là công ty kiểm tra hợp đồng một cách đại khái để nhanh chóng thu tiền bảo hiểm của khách hàng nhưng đến khi khách hàng có yêu cầu tiền bồi thường mà công ty không thể chi trả thì lại buộc khách hàng phải chấm dứt hợp đồng. Tôi nghĩ đây là một hành vi xấu đối với các công ty bảo hiểm khi chỉ muốn thanh toán hợp đồng một cách nhanh chóng mà không tính đến lợi ích đã cam kết với khách hàng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기