VIỆT NAM

Hà Nội có 1 ca dương tính COVID 19, là ca thứ 17 ở Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)02:05 07-03-2020

[Ảnh = Mạng xã hội Việt Nam]

 

Đêm 6 tháng 3, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung thông tin, kết quả xét nghiệm lúc 21h30 cho thấy Bệnh nhân nữ giới A sinh năm 1993, hộ khẩu Thành phố Hồ Chí Minh, tạm trú ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) dương tính với COVID 19.

Hiện bệnh nhân A đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại cơ sở y tế.

Đây là ca dương tính COVID 19 mới ở Hà Nội, A là một nữ quản lý khách sạn, từng du lịch ở Anh và Ý, có qua Pháp, về nước ngày 2 tháng 3 và đã nhập viện ngày 5 tháng 3.

Theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân A sang Anh từ 15 tháng 2, ở London đến 18 tháng 2 sau đó sang Lombardy Ý để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Ý, nhưng thời điểm A có mặt thì dịch chưa bùng phát.

Sau đó chị A rời Ý đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của A cũng đã nhiễm COVID-19. Đến ngày 26 tháng 2, bệnh nhân quay lại London, 29 tháng 2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng lại không đi khám, đến 1 tháng 3 bệnh nhân A xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2 tháng 3.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Theo thông tin từ người nhà, khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà. Sau đó, đến ngày 2 tháng 3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5 tháng 3 sốt cao 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18 giờ ngày 5 tháng 3 và đã được bệnh viện làm xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Hiện Hà Nội cũng lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기