THẾ GIỚI

Ông Tập Cận Bình lần đầu tiên thăm Vũ Hán kể từ khi COVID 19 xảy ra

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:38 10-03-2020

[Ảnh = Tân Hoa Xã]


Ngày 10.3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại đây cuối năm ngoái.

Ông Tập gặp các nhân viên y tế tuyến đầu, lực lượng công an địa phương và đến thăm các bệnh nhân lẫn người dân ở Vũ Hán, theo Tân Hoa xã.

Khoảng 56 triệu người dân bị cách ly tại Vũ Hán và các khu lân cận ở tỉnh Hồ Bắc kể từ ngày 23.1

Ông Tập đã tổ chức một vài cuộc họp sau sự cố COVID 19, nhưng chưa bao giờ đến thăm Vũ Hán. Tất cả trong số họ đã đến thăm lĩnh vực nghiên cứu khoa học và lĩnh vực Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 2 và 2 tháng 3.

Trong cuộc họp ngày 10.3, chính quyền tỉnh Hồ Bắc tuyên bố có thể cho phép người dân đi lại, rời khỏi vùng dịch bằng cách sử dụng "mã y tế”, tức hệ thống chứng nhận sức khỏe cá nhân đã được các địa phương dáp dụng những tuần gần đây.

Chuyến thăm của ông Tập diễn ra giữa lúc Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca nhiễm nội địa mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc trong ngày thứ 3 liên tiếp.

Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy giới lãnh đạo Trung Quốc tin rằng một loạt các hạn chế hà khắc, bao gồm phong tỏa hàng trăm triệu người, đã kiểm soát được COVID 19.

Tuy nhiên ngay cả khi số ca nhiễm mới giảm, Vũ Hán vẫn là nơi xuất hiện phần lớn các ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, hơn 70% trong số 3.136 ca tử vong ở Trung Quốc đại lục cũng được ghi nhận tại thành phố này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기