THẾ GIỚI

Mexico không đồng ý cùng hợp tác…Thỏa thuận "giảm 10 triệu thùng dầu" của OPEC+ gặp khó khăn

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:24 10-04-2020
Không đạt được mức kì vọng về quy mô cắt giảm…Giá dầu quốc tế lại tiếp tục giảm

[Ảnh=Yonhap News]

OPEC+ (một hiệp hội của cơ quan xuất khẩu dầu mỏ OPEC và 10 quốc gia sản xuất dầu lớn) đã thảo luận về dự thảo cắt giảm 10 triệu thùng dầu mỗi ngày trong cuộc họp video khẩn cấp vào ngày 9/4 (theo giờ địa phương), nhưng đã kết thúc cuộc họp mà không đạt được thỏa thuận do Mexico từ chối hợp tác.

Vào đầu cuộc họp, một thỏa thuận dự kiến ​​đã đạt được để cắt giảm 10 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5 đến tháng 6, do Ả Rập Saudi và Nga dẫn đầu, nhưng những người tham dự cho biết thỏa thuận này đang vấp phải khó khăn vì Mexico từ chối tham gia và đã rời cuộc họp.

Tuy nhiên, OPEC+ vẫn sẽ tiếp tục thảo luận về các đề xuất này tại Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng G20 được tổ chức vào ngày 10/4.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp, OPEC+ nói: "Việc giải quyết thỏa thuận phụ thuộc vào sự đồng ý của Mexico". Trong khí Ả Rập Saudi và Nga đều đã đồng ý cắt giảm 2,5 triệu thùng mỗi ngày, Iraq 1 triệu thùng, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) 700.000 thùng và Nigeria 420.000 thùng.

Tuy nhiên, báo cáo của TAS trích dẫn nhiều nguồn tin cho biết Mexico phản đối việc cắt giảm 400.000 thùng của nước này và chỉ đồng ý cắt giảm với số lượng 100.000 thùng.

Mặ khác trong khi dự thảo vẫn cắt giảm sản lượng đang được thảo luận thì giá dầu quốc tế cùng ngày vẫn luôn duy trì xu thế giảm và đóng cửa phiên với sự sụt giảm mạnh.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), dầu thô West Texas (WTI) được giao trong tháng 5 đã kết thúc giao dịch ở mức 22,76 USD, giảm 9.3% (2,33 USD) mỗi thùng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기