Đời sống Xã hội

Từ hôm nay có thể dễ dàng rút tiền mặt mà không cần ra cây ATM

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:47 11-05-2020
Cửa hàng tiện lợi CU ra mắt dịch vụ cho phép rút tiền mặt trực tiếp tại quầy thanh toán
Chuỗi cửa hàng tiện lợi CU đã thông báo vào ngày hôm nay 11/5 rằng họ đã cho ra mắt một dịch vụ rút tiền từ quầy thanh toán cửa hàng (POS) cho tất cả các cửa hàng trên toàn quốc.

Khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng tiện lợi và thanh toán bằng thẻ đồng thời nhập số tiền muốn rút thì sau đó sẽ nhận được tiền mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Hiện dịch vụ này có liên kết với 16 thẻ ngân hàng thương mại và có thể được sử dụng đồng thời khi khách hàng thanh toán tiền mua đồ.

CU đã thử nghiệm dịch vụ này tại các cửa hàng ở đảo Jeju vào năm 2017 và mở rộng nó sang các cửa hàng trên toàn quốc vào ngày 1/5 vừa qua.

Theo đó, số lượng sử dụng dịch vụ trong ngày 1~7/5 tăng 30 lần so với cùng kỳ tháng trước và số lượng sử dụng tính riêng ở mỗi cửa hàng tăng hơn 3 lần.

CU phân tích rằng sự gia tăng số lượng người dùng dịch vụ rút tiền mặt là do việc đơn giản hóa thanh toán khi sử dụng internet banking đã khiến số lượng các thiết bị ATM giảm đi khiến người dùng khó tìm được ATM gần nơi sinh hoạt và vì phí rút tiền của dịch vụ do CU cũng cấp cũng chỉ có  800 won rẻ hơn 500 won so với khi sử dụng ATM thông thường.

Ngoài ra, dự kiến ​​doanh thu của các cửa hàng CU có không gian hạn chế không thể lắp đặt các cây ATM cũng có thể được cải thiện do khách hàng có thể vừa mua đồ vừa cùng lúc sử dụng dịch vụ rút tiền 1 cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, CU cũng cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính, chẳng hạn như chuyển tiền mà không cần sổ ngân hàng và tích lũy tiền lẻ.

[Ảnh=BGF Retail cung cấp/Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기