Đời sống Xã hội

Thành phố cảng Incheon vận hành rạp chiếu phim ngoài trời miễn phí cho khán giả

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:48 05-06-2020

[Courtesy of Incheon City]


Trong nỗ lực giảm bớt căng thẳng xã hội, thành phố cảng phía tây của Incheon đã bố trí phương pháp điều trị đặc biệt cho những người thích xem phim không thể đến rạp vì giãn cách xã hội tránh lây nhiễm COVID-19.

Incheon cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư rằng họ sẽ tổ chức các sự kiện sân khấu vào cuối tuần miễn phí từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 30 tháng 10, trong đó họ cũng sẽ trình chiếu các bộ phim nổi tiếng Holywood như "School of Rock" and "Begin Again" và các bộ phim của Hàn Quốc bao gồm "Along with the Gods: The Two Worlds" and "Miss Granny"...

Rạp chiếu phim ngoài trời thường là một dạng rạp chiếu phim bao gồm một màn hình lớn và loa có dây di động được sử dụng và móc vào cửa sổ xe hơi, nhưng tại các nhà hát lái xe của Incheon âm thanh sẽ chuyển đến mỗi xe trên đài FM để mọi người có thể điều chỉnh bằng âm thanh xe hơi. Rạp chiếu phim lái xe ở Hàn Quốc khá phổ biến ở nước này.

Incheon sẽ thiết lập rạp chiếu phim lái xe trong cảng có thể chứa khoảng 100 xe hơi. Du khách được yêu cầu kiểm tra nhiệt độ cơ thể và khử trùng tay bằng chất khử trùng ở lối vào. Đặt chỗ có thể được thực hiện thông qua trang web chính thức của thành phố hoặc một trang web dành riêng cho rạp chiếu phim lái xe.

Sự kiện này được tổ chức để giúp công dân tận hưởng các hoạt động văn hóa mà không có nguy cơ nhiễm COVID-19. Thành phố cảng sẽ tổ chức các buổi chiếu thêm vào tối thứ Sáu sau khi kiểm tra mức độ phổ biến của sự kiện cuối tuần.

Ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc đã hứng chịu một đòn chí mạng từ đại dịch COVID-19. Số lượng người xem phim trong năm tháng đầu năm nay là 28,5 triệu, giảm 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc chiếu các bộ phim mới đã bị hoãn lại trong khi một số bộ phim được phát hành thông qua các dịch vụ video trực tuyến gia tăng vượt trội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기