Đời sống Xã hội

Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul tiếp tục tiến hành thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid19 'Remdesivir'

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:12 25-06-2020
Thủ nghiệm so sánh giữa 'Remdesivir' và 'Remdesivir kết hợp Baricitinib' Cần thiết phát triển thuốc điều trị cho bệnh nhân nặng và kỳ vọng vào việc rút ngắn thời gian phục hồi

Thuốc Remdesivir [Ảnh=Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul cung cấp]

Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã thông báo vào ngày 25 rằng họ đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng để đánh giá tính ổn định và hiệu quả của việc sử dụng kết hợp giữa Remdesivir (1 loại thuốc đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị Covid19) và thuốc chống viêm Baricitinib.

Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã tham gia một thử nghiệm lâm sàng toàn cầu do Viện Y tế Quốc gia (NIH) tổ chức tại Hoa Kỳ và xác nhận hiệu quả điều trị của Remdesivir trên virus Covi19. Nghiên cứu (ACTT-1) được thực hiện trên tổng số 1.063 người từ 73 bệnh viện ở 10 quốc gia từ tháng 2 đến tháng 4. Theo đó, người ta đã xác nhận rằng bệnh nhân sử dụng Remdesivir phục hồi nhanh hơn 30% so với bệnh nhân dùng giả dược (placebo).

Thông qua nghiên cứu này, Remdesivir được công nhận là loại thuốc chống vi-rút duy nhất được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị cho Covid19. Tuy nhiên, vẫn cần phải tìm thêm thuốc để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm sau khi mắc Covid19.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu quốc tế đang thực hiện một nghiên cứu tiếp theo (ACTT-2). Tại Hàn Quốc, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Đại học Quốc gia Bundang Seoul cũng tham gia vào nghiên cứu này.

Nghiên cứu này đánh giá sự ổn định và hiệu quả bằng cách sử dụng kết hợp thuốc Remdesivir và thuốc chống viêm Baricitinib. Nó được chia thành 2 loại để sử dụng cho bệnh nhân, một là sự kết hợp của "Remdesivir + giả dược" và loại còn lại là "Remdesivir + Baricitinib".

Tổng cộng có 1.032 bệnh nhân đã đăng ký tình nguyện thử thuốc, trong số đó cho đến nay đã có 17 bệnh nhân người Hàn Quốc. Nghiên cứu này xác nhận rằng đối với bệnh nhân Covid19 nặng, thời gian phục hồi có thể được rút ngắn khi sử dụng kết hợp Remdesivir và Baricitinib.

Baricitinib là một loại thuốc uống được sử dụng ở những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp không đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị hiện có. Nó có một cơ chế để ngăn chặn viêm bằng cách điều chỉnh các tế bào miễn dịch.

Giáo sư Park Wan-beom (Khoa truyền nhiễm) cho biết "Covid19 thường gây ảnh hưởng phức tạp với những người cao tuổi cho nên việc phát triển một phương pháp điều trị cho bệnh nhân nặng là rất cấp bách. Chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ có thể tìm ra một phương pháp điều trị chống viêm hiệu quả cho những bệnh nhân nặng."

Giáo sư Park Wan-beom[Ảnh=Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기