Kinh tế Chính trị

Cổ phiếu của Dreamtech tăng vọt khi dự kiến ​​sản xuất hàng loạt thiết bị sàng lọc COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:48 20-11-2020

[Ảnh = Dreamtech]


Cổ phiếu của Dreamtech, một nhà sản xuất linh kiện điện tử ở Hàn Quốc, tăng vọt khi có thông tin rằng họ sẽ xin phép nhà nước để sản xuất hàng loạt thiết bị sàng lọc COVID-19 đơn giản sử dụng hệ thống kiểm tra hơi thở qua đường cảm biến do Nanoscent, một startup công nghệ sinh học của Israel, phát triển sau thử nghiệm thành công của họ liên quan đến các cầu thủ bóng đá Anh.

Dreamtech đã tăng 29,8% lên 14.600 won (13,1 USD) trong giao dịch sáng ngày 20 tháng 11, với trang web bị tê liệt do lượng truy cập quá lớn. Dreamtech là nhà cung cấp độc quyền cho giải pháp điện tử của Nanoscent để phát hiện các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Công ty khởi nghiệp của Israel đã phát triển một con chip cho phép các thiết bị điện tử nhận dạng COVID-19 bằng cách phân tích các nhịp thở ra ở mũi.

Dreamtech và Nanoscent đã làm việc cùng nhau để phát triển một thiết bị sàng lọc đơn giản sáng tạo có độ nhạy khoảng 90% trong việc phát hiện vi rút. Thiết bị có thể được sử dụng ở bất cứ đâu tại sân bay hoặc khu vực đông đúc như sân vận động vì nó cho kết quả trong 30 giây. Để thương mại hóa, hai công ty đang nâng cấp các thuật toán để tăng độ nhạy cho thiết bị của họ.

Các báo cáo tin tức chưa được xác nhận ở Seoul cho biết Dreamtech sẽ cố gắng giành được sự chấp thuận của nhà nước ở Hàn Quốc để thử nghiệm lâm sàng và sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2021 khi thử nghiệm sàng lọc vào tháng 10 của các cầu thủ và nhân viên đội bóng từ Tottenham Hotspur, một câu lạc bộ giải đấu cao cấp và ba câu lạc bộ bóng đá khác ở Anh, đã cho kết quả tốt và chứng minh rằng những người bình thường không có tay nghề có thể thực hiện kiểm tra nhóm chỉ sau khoảng một giờ đào tạo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기