Đời sống Xã hội

Daegu·Gyeongbuk "Hết hàng"…Coupang, chậm trễ 'Giao hàng hỏa tốc'

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:26 20-02-2020

Ứng dụng Coupang [Ảnh=Ảnh chụp màn hình]


Do số lượng bệnh nhân bị nhiễm coronavirus mới (Covid19) đang gia tăng đột biến chủ yếu ở Daegu dẫn đến tình trạng mua sắm online "không gặp mặt" thông qua các ứng dụng như Coupang cũng có chiều hướng tăng cao.

Tại Coupang, các đơn đặt hàng 'giao hàng hỏa tốc' ('로켓배송' = Rocket Delivery), ngay sau khi khách hàng thanh toán sản phẩm sẽ lập tức được giao vào ngày hôm sau, cũng bị tắc nghẽn. Đây là lần thứ 2 xảy ra tình trạng chậm trễ 'giao hàng hỏa tốc', sau lần đầu tiên vào ngày 2/2 vừa qua.

Coupang đã đăng một thông báo trên trang web của mình nói rằng các lô hàng 'hỏa tốc' (bao gồm cả 'Rocket Fresh' - dịch vụ giao những mặt hàng tươi sống) có thể sẽ bị chậm trễ bắt đầu từ ngày 21/2 do số lượng đơn đặt hàng tăng đột ngột.

Giải thích cho sự trì hoãn này phía Coupang cho biết số lượng đơn đặt hàng trên toàn quốc đã tăng 1 cách đột biến sau khi Bộ Y tế nước này xác nhận số ca lây nhiễm Covid19 tăng kỉ lục ở thành phố Daegu và Gyeongbuk.

Đơn đặt hàng trên Coupang tại khu vực Daegu và Gyeongbuk cũng tăng mạnh vào ngày trước đó, vượt quá số lượng đơn giới hạn có thể giao hàng đúng hạn thêm vào đó có một số sản phẩm cũng không có sẵn trong khu vực này.

Bất mãn với sự bất tiện này, một số cộng đồng trực tuyến đã tranh luận rằng "Liệu có phải Coupang đang chặn 'giao hàng tên lửa' cho Daegu không?"

Liên quan đến vấn đề này, các quan chức của Coupang cho biết: "Lượng đặt hàng ở khu vực Daegu và Gyeongbuk đã tăng lên vượt quá giới hạn thông thường dẫn đến tình trạng không thể lập tức giao hàng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên từ 0 giờ hôm nay, chúng tôi đã có thể nhận giao các đơn đặt hàng 1 cách bình thường."

Vào ngày 28 tháng trước khi sự dịch Covid19 lan rộng, số lượng xuất kho của các đơn 'giao hàng hỏa tốc' trên Coupang đã lần đầu tiên đạt mức kỉ lục là 3,3 triệu đơn dẫn đến trường hợp giao hàng chậm trễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기