THẾ GIỚI

Lãnh đạo các nước thành viên, Chấp thuận hạn chế đi lại trong 30 ngày của EU

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:31 18-03-2020

Charles Michel chủ tịch hội nghị thượng đỉnh EU [Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 17 (theo giờ địa phương) hãng tin Reuters và dpa đưa tin Charles Michel, chủ tịch hội nghị thượng đỉnh EU cho biết "Lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 quốc gia thành viên đã phê duyệt kế hoạch hạn chế đi lại trong 30 ngày của EU để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch coronavirus mới (Covid19)".

Sau cuộc hội thảo với các nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên EU để bàn về các biện pháp đối phó với Covid19 hôm nay, ông Michelle đã phát biểu trong một cuộc họp báo rằng các nhà lãnh đạo EU đã đồng ý hạn chế việc du lịch không cần thiết của người nước ngoài đến EU trong vòng 30 ngày.

Trước đó, Ursula Ponaireien chủ tịch của chính quyền Liên minh châu Âu cho biết: "Quy định về việc hạn chế tạm thời đi lại không cần thiết tới EU đã được thảo luận với các nhà lãnh đạo quốc gia và chính phủ. Những hạn chế du lịch này phải được áp dụng trong 30 ngày và có thể được gia hạn khi cần thiết."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기