THẾ GIỚI

Đức, Các biện pháp phòng dịch tiếp theo…"Cấm các cuộc gặp gỡ hơn 2 người tại nơi công cộng"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:54 23-03-2020

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo tại Berlin ngày 22/3 [Ảnh=EPA/Ypnhap News]

AFP và Reuters đưa tin vào ngày 22/3 (theo giờ địa phương), chính quyền Đức đã đồng ý thông qua lệnh "Cấm gặp gỡ nhiều hơn 2 người tại các nơi công cộng" để ngăn chặn sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19).

Sau cuộc hội thảo truyền hình với mười sáu thủ tướng liên bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phát biểu trong một cuộc họp báo ở Berlin rằng "Cấm tất cả các cuộc gặp gỡ trên 2 người tại nơi công cộng trong ít nhất hai tuần tới". Trường hợp ngoại lệ áp dụng cho việc người thân sống chung trong một ngôi nhà và các cuộc họp liên quan đến công việc.

Nói về động thái này, bà Merkel nhấn mạnh "Hãy dành thời gian cho cuộc chiến chống lại Covid19. Mỗi hành động của từng cá nhân là cách hiệu quả nhất để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh lần này."

Ngoài ra, tất cả các nhà hàng, thẩm mỹ viện và tiệm massage nên được đóng cửa. Tuy nhiên, với trường hợp là các nhà hàng thì vẫn được kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nơi.

Trước đó, chính phủ Đức đã tuyên bố vào ngày 16/3 rằng họ sẽ tạm dừng tất cả các cơ sở xã hội bằng cách đình chỉ hoạt động của các cơ sở công cộng, cửa hàng tổng hợp, hạn chế hoạt động của nhà hàng và cấm các cơ sở tôn giáo.

Sau đó, khi số lượng bệnh nhân được xác nhận tăng nhanh mỗi ngày, khu vực Bavaria và Saarland cũng đã tuyên bố lệnh hạn chế ra ngoài.

Việc di chuyển bên ngoài bị giới hạn trong việc đi làm, đi bệnh viện và nhà thuốc, mua hàng hóa tại siêu thị và đi bộ quanh nhà.

Trước quyết định của Bavaria, Thủ tướng Liên bang Helge Brown cảnh báo rằng nếu khuyến nghị "ở nhà" của cơ quan này không được thực hiện vào cuối tuần này thì những hạn chế đối với việc di chuyển có thể được áp đặt trên toàn khu vực.

Tuy nhiên, trong cuộc họp lần này vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra về việc "cấm di chuyển" trên toàn quốc.

Theo dữ liệu tổng hợp thời gian thực tình hình Covid19 của Đại học Johns Hopkins ở Hoa Kỳ, đã có 23.974 trường hợp được xác nhận và 92 trường hợp tử vong ở Đức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기