Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các câu lạc bộ, quán bar khai báo nhật ký khách hàng dựa trên mã QR

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:39 25-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một kế hoạch vào hôm qua, yêu cầu các cơ sở giải trí có nguy cơ cao như câu lạc bộ và quán bar phải đăng ký khách hàng dựa trên mã QR code, bắt đầu vào tháng tới, như một biện pháp để theo dõi tốt hơn các bệnh nhân bị nhiễm COVID 19.

Quyết định được đưa ra sau khi những người nhiễm bệnh gửi thông tin cá nhân sai lệch - bao gồm cả trường hợp mới nhất của một giáo viên trường luyện thi ở Incheon, phía tây Seoul - dẫn đến nhiễm trùng COVID-19, các quan chức cho biết.

"Trong quá trình theo dõi các bệnh nhân liên quan đến các câu lạc bộ Itaewon, chính phủ đã gặp khó khăn vì nhiều người trong số họ đã tuyên bố sai về thông tin cá nhân của họ trong nhật ký của du khách", Bộ trưởng Bộ Y tế Park Neung-hoo phát biểu trong một cuộc họp báo.

"Chúng tôi đã quyết định áp dụng một biện pháp đăng ký điện tử bằng cách sử dụng mã QR để thu thập dữ liệu chính xác về khách truy cập và vận hành hệ thống kiểm dịch nhanh chóng", ông nói.

Các địa điểm như câu lạc bộ, quán karaoke phải sử dụng hệ thống quét QR để điều hành doanh nghiệp của họ. Các cơ sở khác có rủi ro nhiễm trùng cao cũng sẽ được đề xuất áp dụng hệ thống.

Liên quan đến vấn đề bảo mật, hệ thống mã QR có thể là một cách tốt hơn để bảo vệ thông tin cá nhân trái ngược với sổ đăng ký viết tay vì thông tin sẽ được lưu trữ ở dạng mã hóa trước khi các nhà điều tra y tế truy cập.

Dữ liệu riêng tư được thu thập từ các thanh ghi mã QR sẽ tự động bị loại bỏ sau bốn tuần.

Các thanh ghi mã QR sẽ chỉ được sử dụng khi mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm được nâng lên "nghiêm trọng" hoặc "thận trọng". Chính phủ sẽ chạy thử hệ thống cho đến giữa tháng 6 trước khi ra mắt chính thức.

Hàn Quốc đã báo cáo 25 ca nhiễm COVID 19 vào Chủ nhật, nâng tổng số lên 11.190, với các ca nhiễm trùng lẻ tẻ liên quan đến cụm hộp đêm Itaewon vẫn đang gia tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기