Đời sống Xã hội

​Hyundai Motor ra mắt xe buýt điện đầu tiên với chức năng an toàn nâng cao

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:34 30-06-2020

[Courtesy of Hyundai Motor]


Hyundai auto group của Hàn Quốc đã tiết lộ minibus điện đầu tiên có tên gọi là "County Electric" được trang bị pin 128-kWh lithium-ion polymer (LiPo), một lần sạc đầy có thể di chuyển đến 250 km (155 dặm).

Pin có thể được sạc đầy trong 72 phút bằng hệ thống tiêu chuẩn và 17 giờ sử dụng ổ cắm điện gia dụng 220V, Hyundai cho biết. LiPo là pin sạc của công nghệ lithium-ion sử dụng chất điện phân polymer thay vì chất điện phân lỏng và cung cấp năng lượng riêng cao hơn các loại pin lithium khác.

Xe buýt County Electric được trang bị hệ thống phanh thủy lực điều khiển điện tử với đĩa phanh mạnh mẽ hơn để xử lý trọng lượng xe tăng, Hyundai cho biết thêm hệ thống âm thanh động cơ ảo và hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía sau cảnh báo người đi bộ.

Người đứng đầu bộ phận xe thương mại của Hyundai, Lee Yoon nói "County Electric là một chiếc xe buýt không khí thải cung cấp các tính năng an toàn và tiện lợi cực lớn cho người lái xe và hành khách".

Các cảm biến kích hoạt báo động khi một bộ phận cơ thể bị kẹt trong cửa và tự động mở cửa. Một cảm biến siêu âm được kết nối với bàn đạp ga giúp xe buýt không di chuyển về phía trước từ điểm dừng khi phát hiện chuyển động của hành khách.

Hệ thống giám sát pin có thể tự động cắt điện khi phát hiện thấy bất thường về pin, trong khi hệ thống ngăn ngừa quá tải sẽ kiểm tra điện áp pin trong khi sạc và cắt điện khi phát hiện thấy điện áp bất thường.

Các tính năng khác bao gồm hệ thống phanh phụ giúp điều chỉnh cường độ của phanh tái tạo ở bốn cấp độ bằng cách sử dụng lẫy chuyển số gắn vào tay lái để điều chỉnh lực phanh mà không cần phanh. Bảng điều khiển màn hình LCD với màn hình chính 7 inch và hai màn hình phụ 4.2 inch cung cấp nhiều thông tin khác nhau v.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기