THẾ GIỚI

Hai công ty Hàn Quốc xây dựng nhà máy điện chu trình hỗn hợp ở Thái Lan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:42 08-03-2021

[Courtesy of Korea Gas Corp. ]


Hai công ty đại chúng ở Hàn Quốc sẽ làm việc với đối tác Thái Lan để xây dựng một nhà máy điện chu trình hỗn hợp và các cơ sở hạ tầng liên quan như bể chứa khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở tỉnh Songkhla, miền Nam Thái Lan. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Thông qua cuộc họp trực tuyến, Korea Western Power, nhà cung cấp điện tại Hàn Quốc và Korea Gas Corp. (KOGAS) đã ký biên bản ghi nhớ với TPI Polene Power, một công ty điện lực của Thái Lan, để xây dựng dự án khí đốt điện (GTP), một nhà máy điện chu trình hỗn hợp 1,7GW, các bồn chứa LNG và các cơ sở khác ở Chana.

Korea Western Power cho biết trong một tuyên bố vào ngày 4 tháng 3 rằng KOGAS chịu trách nhiệm thu mua LNG và vận hành thiết bị đầu cuối, trong khi đối tác Thái Lan phụ trách cấp phép. Nhà máy điện sẽ được vận hành trong 25 năm sau khi xây dựng và bán điện cho Cơ quan Phát điện Thái Lan, một doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm sản xuất và truyền tải điện.

Nhà máy điện chu trình hỗn hợp sử dụng khí đốt và hơi nước. Phương pháp phổ biến nhất để tạo ra điện từ khí tự nhiên là sử dụng máy phát tua bin khí. Với dự án GTP ở Chana, Korea Western Powerwe tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á, nơi tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기