THẾ GIỚI

Trump ra mắt 'website chính thức của Tổng thống Mỹ thứ 45'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:16 31-03-2021
Vợ chồng ông Donald Trump ra mắt website cá nhân sau khi cựu tổng thống bị Twitter và Facebook khóa vĩnh viễn tài khoản do các nguy cơ bất ổn xuất phát từ vụ bạo loạn ngày 6/1.

[Ảnh=Chụp màn hình]


Website chính thức của tổng thống Mỹ thứ 45 được Văn phòng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ra mắt hôm 29/3, nói rằng Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania "được cổ vũ không ngớt bởi tinh thần bền bỉ của người Mỹ" và mong muốn "giữ liên lạc" với họ.

Trang web có tên 45office.com tương đối nhỏ khi ra mắt, trong đó có một trang tóm lược thời gian Trump ở Nhà Trắng và một trang dành cho người ủng hộ gửi bình luận cho cựu tổng thống, đề nghị tiếp đón riêng tư hoặc thậm chí đặt lịch vợ chồng Trump đến dự sự kiện riêng.

Thông báo trên trang chủ của website có đoạn viết: "Thông qua văn phòng này, cựu Tổng thống Trump sẽ vẫn là một nhà đấu tranh không mệt mỏi cho những người dân chăm chỉ của đất nước vĩ đại chúng ta - và bảo đảm họ có quyền được sống trong an toàn, danh dự, thịnh vượng và hòa bình".

Đây dường như là hoạt động tiếp theo trong những nỗ lực của cựu tổng thống để duy trì sự hiện diện trong mắt công chúng sau khi ông bị khoá tài khoản vĩnh viễn từ Twitter và Facebook. Những động thái dứt khoát từ hai mạng xã hội này được đưa ra xuất phát từ nguy cơ kích động bạo lực sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào hôm 6/1.

Ông Trump đã thành lập văn phòng chính thức của mình sau nhiệm kỳ tổng thống ở Florida vào đầu năm nay. Dù vậy, ông vẫn hầu như im lặng về các kế hoạch tương lai, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng ông có thể tái tranh cử vào năm 2024.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기