Đời sống Xã hội

Seoul Metro phát triển hệ thống đo lường tình trạng tắc nghẽn tàu điện ngầm theo thời gian thực bằng AI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:28 20-06-2023
Ngày 20, Tổng công ty Vận tải Seoul (Seoul Metro) cho biết công ty sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển một hệ thống đo lường mức độ tắc nghẽn của các ga tàu điện ngầm trong thời gian thực.

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Seoul Metro có kế hoạch nghiên cứu và phát triển "hệ thống hỗ trợ vận hành và giám sát theo thời gian thực về mức độ tắc nghẽn của tàu điện ngầm" dựa trên AI.

Để đo lường mức độ tắc nghẽn của các ga theo thời gian thực và chuẩn bị các biện pháp đối phó với từng tình huống tắc nghẽn, tổng công ty sẽ thực hiện kế hoạch nghiên cứu và phát triển "hệ thống hỗ trợ vận hành và giám sát theo thời gian thực về mức độ tắc nghẽn của tàu điện ngầm dựa trên AI".

Lĩnh vực nghiên cứu sẽ bao gồm cho AI học thông tin về các giai đoạn tắc nghẽn thông qua thông tin về TV mạch kín; sau đó để AI xem các video CCTV theo thời gian thực; AI sẽ phân tích mức độ tắc nghẽnvà xác minh độc chính xác bằng cách kiểm tra chéo với các dữ liệu khác như dữ liệu sử dụng thẻ giao thông, cảm biến tải trọng xe điện, thiết bị truyền tín hiệu định kỳ để truyền tải thông tin vị trí (beacon).

Trong tương lai, Seoul Metro cũng có kế hoạch tìm phương pháp để cung cấp thông tin tắc nghẽn theo thời gian thực tới hành khách và nhân viên ga tàu.

Ngoài ra, xét tới thực tế là tình trạng ùn tắc sẽ có các mức độ khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc của nhà ga hoặc khu vực ga, một cuộc khảo sát để nắm bắt chính xác tình trạng ùn tắc tại ga tàu hoặc trên các toa tàu cũng sẽ được thực hiện song song với dự án phát triển hệ thống vận hành giám sát.

Shim Jae-chang, người đứng đầu trụ sở quản lý an toàn của Seoul Metro, cho biết, "Mục tiêu nghiên cứu là thiết lập các biện pháp an toàn phù hợp thông qua việc đo lường độ đông đúc một cách chính xác hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hệ thống hóa việc quản lý tắc nghẽn và tạo ra một môi trường để người dân có thể sử dụng tàu điện ngầm một cách an toàn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기