Đời sống Xã hội

Xu hướng đồ uống có ga "0 calo" tại Hàn Quốc giúp doanh số bán sản phẩm liên quan tại các cửa hàng tiện lợi tăng vọt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:24 22-05-2024
Sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhất là trong khoảng thời gian gần đây, người tiêu dùng tại Hàn Quốc cho thấy xu hướng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe. Theo đó doanh số bán ra của các loại đồ uống "0 calo" trong tổng số các loại đồ uống có ga tại các cửa hàng tiện lợi đang chiếm phần áp đảo hơn, thậm chí có nơi tỷ lệ của các loại đồ uống có ga ít calo còn vượt quá 50%.
 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
Ngày 21, cửa hàng tiện lợi GS25 công bố tỷ lệ 'đồ uống 0 calo' trong doanh số bán sản phẩm đồ uống có ga trong 4 tháng đầu năm (tháng 1~4) là 52,3%.

Đồ uống "0 calo" có nghĩa là đồ uống có hàm lượng calo thấp chứa ít hơn 5 kcal trên 100 ml nên được phép dán nhãn là '0 kcal'.

Theo đó có thể thấy tỷ lệ đồ uống "0 calo" trong doanh số bán đồ uống có ga của GS25 đã lần đầu tiên vượt quá bán (52,3%), sau khi duy trì mức tăng liên tục từ 32,0% vào năm 2022 lên 41,3% vào năm 2023.

Trong số 112 loại sản phẩm đồ uống có ga đang được bán tại GS25 hiện tại, số lượng sản phẩm đồ uống "0 calo" cũng chiếm hơn một nửa với 61 loại, tăng khoảng 20 lần so với 4 năm trước đó (3 loại).

GS25 giải thích rằng bắt đầu từ Covid-19, mối quan tâm đến sức khỏe như 'O-un-wan' (có nghĩa là đã hoàn thành bài tập thể dụng ngày hôm nay) và 'hom-teu' (nghĩa là tập luyện tại nhà) đã ảnh hưởng cả đến thói quen ăn uống góp phần giúp mức tiêu thụ đồ uống "0 cako" tăng đáng kể.

Eo Dong-il, người lập kế hoạch sản phẩm của Nhóm Thực phẩm uống GS25 cho biết: "Xu hướng tiêu dùng liên quan đến nâng cao sức khỏe hiện là xu hướng toàn cầu. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch mở rộng không chỉ đồ uống 0 calo mà còn nhiều loại đồ uống chức năng khác sang nước trái cây, trà dành cho những người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh".

Tỷ lệ 'đồ uống 0 calo' trong doanh số bán sản phẩm đồ uống có ga tại Emart24 từ tháng 1~4 cũng chiếm gần một nửa với 46,5%.

CU, thương hiệu trong ngành cửa hàng tiện lợi sở hữu nhiều cửa hàng nhất tại Hàn Quốc, cũng cho thấy doanh số của các loại đồ uống "0 calo" từ tháng 1~4 chiếm gần 1/4 tổng số với 39,4%

Một quan chức liên quan trong ngành cho biết: "Có quan niệm cho rằng đồ uống 0 calo không ngon và các loại đường thay thế thường có hại cho sức khỏe, nhưng các sản phẩm được tung ra gần đây đang dần giải quyết được các lo ngại này khi vẫn duy trì được hương vị vốn có trong khi sử dụng chất làm ngọt tự nhiên. Mức độ phổ biến của đồ uống 0 calo dự kiến ​​​​sẽ còn tăng hơn nữa vào mùa hè, mùa cao điểm tiêu thụ đồ uống".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기