Đời sống Xã hội

COEX tổ chức 'Triển lãm Công nghiệp Tự động hóa & Nhà máy Thông minh' tại Bình Dương vào tháng 9

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:03 23-05-2024
Ngày 23, COEX đã thông báo về việc ký kết thỏa thuận kinh doanh với Nhóm Xúc tiến Đổi mới Sản xuất thông minh (KOSMO) để tổ chức 'Triển lãm Tự động hóa công nghiệp và Nhà máy Thông minh Việt Nam 2024 (Automation World Vietnam 2024)' lần đầu tiên tại Bình Dương vào tháng 9 tới. Cũng theo nội dung MOU, triển lãm này sẽ trở thành sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm tại Việt Nam.
 
ẢnhCOEX
[Ảnh=COEX]
Triển lãm năm nay sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 25~27/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo Bình Dương với chiến lược nhằm hỗ trợ xuất khẩu các nhà máy thông minh kiểu Hàn Quốc ra nước ngoài.

Triển lãm lần này sẽ có nhiều chương trình kinh doanh đa dạng như kết nối kinh doanh trực tiếp và diễn đàn nhà máy thông minh giữa các công ty tham gia và đối tác của các công ty lớn đang hoạt động tại thị trường địa phương như Samsung và LG.

Đặc biệt, 'Gian hàng cung cấp công ty đổi mới sản xuất thông minh' cũng sẽ được bố trí để tạo điều kiện cho các công ty cung ứng vừa và nhỏ của Hàn Quốc thâm nhập thị trường xây dựng nhà máy thông minh của Việt Nam, giới thiệu các ví dụ về xây dựng nhà máy thông minh tại Việt Nam, trình diễn các giải pháp, tư vấn xuất khẩu.

Ngoài ra, dự kiến ​​các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà máy thông minh, tự động hóa nhà máy, thị giác máy (machine vision) và tự động hóa hậu cần sẽ tạo ra sự bùng nổ cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty sản xuất Việt Nam và đóng vai trò là địa điểm kết nối trao đổi tích cực với các chuyên gia trong ngành trên toàn cầu.

Triển lãm Automtion World được tổ chức tại COEX (Seoul) vào tháng 3 hàng năm, là triển lãm công nghiệp tự động hóa và nhà máy thông minh hàng đầu châu Á với 60.000 khách tham quan và người mua ghé thăm. Năm nay, sự kiện đã ghi nhận 450 công ty tham gia với 2.000 gian hàng, khiến đây trở thành sự kiện lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Lee Dong-ki, Giám đốc điều hành của COEX, cho biết: "Nắm bắt kịp thời xu hướng số hóa tích cực của ngành sản xuất tại Việt Nam, quốc gia đã và đang là một trong những cơ sở sản xuất toàn cầu, chúng tôi sẽ tổ chức Automation World Vietnam bắt đầu từ năm nay. Dựa trên bí quyết tổ chức triển lãm ở nước ngoài của COEX, chúng tôi sẽ phát triển triển lãm thành nền tảng xuất khẩu cho các công ty Hàn Quốc tiến vào Việt Nam".

Ahn Gwang-hyeo, Trưởng nhóm Xúc tiến Đổi mới Sản xuất thông minh, cho biết: "Chúng tôi sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh toàn cầu và hỗ trợ tăng trưởng bằng cách lựa chọn các công ty cung cấp nhà máy thông minh trong nước có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam và có khả năng mang lại kết quả tích cực. Đây sẽ là cơ hội để thúc đẩy các nhà máy thông minh của các công ty Hàn Quốc thâm nhập Việt Nam”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기