Đời sống Xã hội

Đô đốc Yi Sun-shin là nhân vật được người Hàn Quốc ngưỡng mộ nhất

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:17 14-06-2024
Đô đốc Yi Sun-shin vẫn là nhân vật được kính trọng nhất trong lòng nhiều người dân Hàn Quốc, theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây của tổ chức thăm dò dư luận Gallup Korea.
 
Tượng tướng quân Yi Sun-Shin tại quảng trường Gwanghwamun Seoul ẢnhYonhap News
Tượng tướng quân Yi Sun-Shin tại quảng trường Gwanghwamun, Seoul. [Ảnh=Yonhap News]
Trong cuộc khảo sát với gần 2.000 người từ 13 tuổi trở lên, khoảng 14% cho rằng tướng Yi Sun-shin, người anh hùng hải quân lịch sử, là người họ kính trọng nhất. TĐô đốc Yi Sun-shin trước đó cũng đã đứng đầu cuộc khảo sát tương tự vào năm 2014 và 2019.

Sự ngưỡng mộ dành cho tướng Yi dường như mạnh mẽ hơn ở nam giới, với 18% bình chọn, so với 9% ở phụ nữ.

Vua Sejong Đại đế giành được 10% sự bình chọn, đảm bảo vị trí thứ hai, tiếp theo là cựu tổng thống Park Chung-hee (Tổng thống thứ ba của Hàn Quốc) với 7% và cố Tổng thống Roh Moo-hyun với 4,5%.

Cựu Tổng thống Kim Dae-jung và nhà đấu tranh vì độc lập Kim Gu đồng hạng ở vị trí thứ năm. Những người đấu tranh vì độc lập nổi bật khác cũng lọt vào top 10 bao gồm An Jung-geun (thứ 9) và Yu Gwan-sun (thứ 10).

Đặc biệt, người sáng lập Tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung là doanh nhân duy nhất lọt vào top 10.

Đáng chú ý, có khoảng 4,3% số người được hỏi chọn "cha mẹ" là người mà họ kính trọng nhất, tương đương với vị trí thứ 7. Đây cũng là lần đầu tiên câu trả lời này lọt vào top 10.

Mặt khác, có thể dễ dàng nhận thấy trong số những nhân vật được xếp hạng trong top 10, số người là quan chức chiếm đa số với 5 người, theo sau là các nhà hoạt động vì độc lập (3 người) và doanh nhân (1 người).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기