Đời sống Xã hội

Nội dung bài viết của AFP liên quan đến nữ nghị sĩ Na Kyung-won là gì?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:53 23-09-2019

[Ảnh=YAHOO.COM]


Vừa qua, AFP, hãng thông tấn lớn nhất của Pháp, đã đăng một bài báo trong đó nêu ra những nghi ngờ rằng con trai của bà Na Kyung-won (Đại diện tại Quốc hội của đảng Hàn Quốc tự do) được thiên vị trong cuộc chạy đua vào Đại học Yale.

Hôm 18 tháng 9, AFP đã đăng một bài báo có tiêu đề “S. Korea education row embroils opposition leader with son at Yale” (Tranh cãi xung quanh giáo dục Hàn Quốc đã lan đến lãnh đạo phe đối lập có con trai học tại trường Yale).

AFP nói rằng các vụ bê bối giáo dục được sử dụng để chống lại ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp (Cho Kuk) đã lan sang lãnh đạo phe đối lập có con trai học tại Đại học Yale (Na Kyung-won, lãnh đạo đảng Hàn Quốc tự do). Bà Na Kyung-won bị cáo buộc đã gây áp lực khiến một giáo sư Đại học Quốc gia Seoul phải chấp nhận con trai bà làm thực tập sinh. Sau đó, anh này được đặt tên là tác giả chính của một bài báo y khoa và giành giải nhất trong cuộc thi khoa học của Hoa Kỳ, nhờ đó mà trở thành sinh viên chuyên ngành Hóa học tại Đại học Yale.

Tuy nhiên, giáo viên hướng dẫn của anh ta, ông Yoon Hyung-jin đã phát biểu với đài truyền hình KBS rằng bài báo "vượt quá tầm mà một học sinh trung học có thể hiểu được". "Rõ ràng là anh ta đã không hiểu những gì anh ta đang làm", vị hướng dẫn này nói. "Nhưng chúng tôi đã cho anh ấy ý tưởng”. AFP cũng so sánh cuộc đối chất giữa các thành viên của Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Liên kết đến bài viết kể trên: https://news.yahoo.com/korea-education-row-embroils-opposeition-leader-son-yale-044037847.html

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기