THẾ GIỚI

Các dấu hiệu phục hồi mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:47 13-01-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Kể từ năm 2017, khi cuộc xung đột giữa Hàn Quốc-Trung Quốc xảy ra bắt nguồn từ hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) bắt đầu, từ đó số lượng lớn nhất được thống kê là chỉ 5.000 người đến thăm Hàn Quốc.

Chuyến thăm của Trung Quốc tới Hàn Quốc của ông Tập Cận Bình sắp diễn ra, từ đó cho thấy dấu hiệu phục hồi khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc gia tăng trở lại.

5.000 nhân viên của Lee Yongtang đã vào sân bay quốc tế Incheon với mục đích khuyến khích các tour vào ngày 7 và 8. Họ ở tại chín khách sạn sang trọng (1120 phòng) ở trung tâm thành phố Incheon trong năm đêm và sáu ngày và tổ chức các sự kiện của công ty như thuyết trình sản phẩm mới và đào tạo nhân viên. Thực hiện các chương trình mua sắm tại Wolmido, Khu phố Tàu, Làng dân gian, Cung điện Gyeongbokgung và Tháp Namsan.

Quy mô của khách du lịch nhóm Trung Quốc là lớn nhất kể từ khi Trung Quốc bỏ Hannyeong năm 2017. Năm ngoái, một số tour du lịch nhóm đã được nối lại cho mục đích khuyến khích các chuyến đi và các chuyến đi học của các công ty Trung Quốc. Vào tháng 9, hơn 3.000 nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ Y tế YOLOUAL tại Trung Quốc đã đến thăm Incheon.

Trên thực tế, quan hệ Hàn Quốc-Trung Quốc đang gia tăng trong những tháng gần đây. Đầu tháng 12 năm ngoái, Wang được Ủy viên Đối ngoại Trung Quốc mời và vào cuối tháng đó đã tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh tại Thành Đô và Bắc Kinh.

Sự thay đổi của Đại sứ tại Trung Quốc, Choi Long-soo, cũng là một dấu hiệu cải thiện quan hệ giữa hai nước. Cựu Đại sứ Trung Quốc tại Trung Quốc, Xinghaiming, được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Đại sứ Trung Quốc Chu Guo-Hong. Các chuyên gia giải thích sự thay thế là một dấu hiệu của mối quan hệ đổi mới của chính quyền Trung Quốc với Hàn Quốc.

Có vẻ như ông Tập Cận Bình sẽ thăm Hàn Quốc vào mùa xuân này. Trước đó, Cheong Wa Dae nói rằng chuyến thăm của ông đến nửa đầu năm nay là chắc chắn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기