Đời sống Xã hội

AI đưa chúng ta tiến thêm một bước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:22 13-01-2020

[Ảnh = CES 2020]


Một trong những chủ đề tại CES 2020, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, là trí tuệ nhân tạo (AI). Các công ty điện tử tiêu dùng toàn cầu đã giới thiệu các sản phẩm AI liên tiếp, trong khi liên minh chung giữa các công ty để đảm bảo khả năng cạnh tranh công nghệ cũng rất đáng chú ý.

Tại CES 2020, kết thúc tại Las Vegas, Hoa Kỳ, Samsung Electronics và LG Electronics đã giới thiệu các giải pháp AI cạnh nhau vào ngày 10 (giờ địa phương). Thiết bị điện tử tiêu dùng được công bố tại CES tự hào có công nghệ tiên tiến hơn so với AI trước đây. Trước đây, AI đã chuyển từ các sản phẩm vận hành theo các lệnh hoặc điều kiện được chỉ định trước, sang học các mẫu thông qua các tương tác tích lũy với người dùng.

Ví dụ nổi tiếng nhất là robot thông minh 'Bolly', được giới thiệu bởi diễn giả chính Kim Hyun-suk, chủ tịch của CE, Samsung Electronics. Boli nhận ra người dùng. Dựa trên lối sống và tình hình trong nhà, thiết bị này tự đánh giá và kích hoạt các thiết bị gia dụng.

Ngoài AI 2.0, ba và bốn giai đoạn phát triển cũng được dự kiến. Nó hoạt động bằng cách dự đoán nhu cầu của người dùng, tự làm việc, và đề xuất các giải pháp tốt hơn. Nếu người dùng bật sưởi hay mặc thêm áo ấm để tăng nhiệt độ cơ thể, trước tiên AI sẽ xác định ý định của người dùng và đề xuất cà phê nóng.

Sự phát triển của AI này cũng được trình bày thông qua cuộc họp báo được công bố bởi Park Il-pyeong, giám đốc công nghệ của LG Electronics. Ngành công nghiệp hy vọng kỷ nguyên của Internet of Things (IoT) hoàn hảo sẽ đến sớm hơn dự kiến.

Sự hợp tác trong toàn ngành cũng là một đặc trưng của CES này. Các công ty CNTT toàn cầu đang bận rộn kết nối với các ngành công nghiệp khác để bảo đảm công nghệ AI.

Samsung Electronics và SK Telecom đã hình thành sự đồng thuận về nghiên cứu chung trong lĩnh vực AI. LG Electronics cũng bắt đầu một bước nhảy vọt trong công nghệ AI bằng cách ký thỏa thuận với công ty khởi nghiệp Element AI của Canada. Các công ty rất mong muốn hợp tác xuyên biên giới để bảo mật dữ liệu lớn, có thể nói là dầu thô của AI. Lượng dữ liệu khổng lồ phải có sẵn trước khi AI có thể học các mẫu bằng thuật toán.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기