Đời sống Xã hội

Samsung đột phá với 5G…Tiếp tục đối đầu với Huawei

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:19 28-01-2020
Giá bán của chất bán dẫn giảm sút, nỗ lực giành thị phần trong cuộc chiến 5G ngay từ đầu năm

[Ảnh=Yonhap News]


Samsung Electronics (Samsung Điện tử), với lợi nhuận sa sút mạnh do giá bán của mặt hàng chính là chất bán dẫn giảm, trong năm nay sẽ tạo ra bước đột phá với việc kinh doanh 5G (viễn thông thế hệ thứ 5).

Đầu năm nay, Samsung Electronics đã mua lại công ty thiết kế mạng 5G của Mỹ và gần đây, phó chủ tịch Lee Jae-yong đã tích cực thiết lập thị trường bằng cách tìm đến Brazil, nơi được coi là 'đại dương xanh' (ám chỉ 1 thị trường mới nổi, ít sự cạnh tranh) 5G.

Theo Samsung, vào ngày 28 Phó chủ tịch Lee đã đến thăm nhà máy Samsung Electronics Manaus ở Amazonas, Brazil và khích lệ tinh thần các nhân viên vẫn đang tích cực làm việc vào kì nghỉ lễ. Đi cùng đoàn với Phó chủ tịch Lee còn có Noh Tae-moon giám đốc mảng smartphone (điện thoại thông minh), Han Jong-hee giám đốc bộ phận hiển thị hình ảnh và Jang Si-ho giám đốc trung tâm công nghệ toàn cầu. Phó chủ tich Lee cũng sẽ thăm nhà máy ở Sao Paulo, Brazil nơi chịu trách nhiệm tổng quát về thị trường châu Mỹ Latinh.

Sự lựa chọn Brazil của phó chủ tịch Lee cho chuyến công tác đầu tiên trong năm nay được cho là do Samsung muốn chuyển sang chiếm lĩnh thị trường thiết bị liên lạc 5G ở Nam Mỹ.

Brazil sẽ bắt đầu chính thức xây dựng mạng di động 5G một cách bài bản từ năm 2022. Với việc Huawei đang tấn công thị trường Hoa Kỳ cũng như ngụ ý của chính phủ Brazil rằng nước này sẽ sử dụng thiết bị của Huawei thì Samsung cũng đang cho thấy mình là một doanh nghiệp đáng gờm trong ngành công nghiệp thiết bị mạng 5G.

Không chỉ thiết lập một thị trường 5G ở Bắc Mỹ Samsung còn muốn mở rộng thì trường sang cả Nam Mỹ.

Vào đầu năm nay, Samsung Electronics đã mua lại Teleworld Solutions, một công ty thiết kế và tối ưu hóa mạng truyền thông di động của Mỹ.

Cùng với việc ký hợp đồng với nhà mạng Verizon của Hoa Kỳ năm 2018, hành động mua lại Teleworld Solutions lần này được phân tích là để giúp Samsung trở thành nhà cung cấp dẫn đầu trong thị trường thiết bị 5G ở Bắc Mỹ.

Trong 2 năm không ngừng nghỉ, mảng kinh doanh 5G là một trong những nỗ lực lớn nhất của Phó chủ tịch Lee. Vào đầu năm ngoái, Phó Chủ tịch Lee đã tham dự hoạt động của dây chuyền sản xuất thiết bị truyền thông mạng 5G tại nhà máy Samsung ở Suwon và nhấn mạnh về mong muốn chiếm lĩnh thị trường 5G "Chúng ta phải củng cố khả năng cạnh tranh với thái độ của một kẻ thách thức trong thị trường 5G mới mở này".

Khi Samsung tập trung đầu tư sức mạnh vào thị trường 5G, hiệu suất của các ngành liên quan cũng tăng theo.

Sau lần đầu tiên vượt quá 1.000 tỷ KRW vào năm 2018, doanh thu từ hoạt động kinh doanh mạng của Samsung Electronics và sản xuất thiết bị viễn thông, tiếp tục phát triển trong bốn quý liên tiếp cho đến quý III năm ngoái. Trong quý III/2019, công ty nghiên cứu thị trường IHS Market Research cho thấy Huawei đứng đầu với 30% và Samsung Electronics đã leo lên vị trí thứ 2 với 23% thị phần thiết bị truyền thông 5G toàn cầu. Điều này cho thấy Samsung đang dần thu hẹp khoảng cách với Huawei.

Nhờ đó doanh số điện thoại thông minh 5G cũng tăng đáng kể. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung đã bán được 6,7 triệu điện thoại thông minh 5G vào năm ngoái và tính đến tháng 11/2019, Samsung đã chiếm lĩnh 53.9% thị phần điện thoại thông minh 5G toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기