Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc "Tạm thời chưa xem xét đến việc phong tỏa thành phố Daegu"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:28 19-02-2020
Chưa có động thái nâng mức cảnh báo

Trung tâm y tế Daegu nơi xác nhận bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid19 [Ảnh=News1]


Về việc bùng phát số người nhiễm Covid19 tại thành phố Daegu, Chính phủ xác nhận "Hiện chưa có đánh giá về việc có nên phong tỏa thành phố Daegu giống như Trung Quốc đã phong tỏa Vũ Hán hay không. Tuy chưa nâng mức độ cảnh báo nhưng chúng ta cũng cần chuẩn bị tốt trong trường hợp dịch bệnh bùng phát tập trung trong cộng đồng."

Ông Noh Hong-in Trưởng phòng chính sách Bộ Phúc lợi và Y tế cũng là người đứng đầu cơ quan Phòng chống tai nạn trung ương đã phát biểu trong cuộc họp ngắn "Chúng tôi sẽ thảo luận với Ủy ban Quốc phòng trung ương để xem xét về tình hình liệu Covid19 có đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát của mạng lưới kiểm dịch và lan rộng tới cộng đồng hay không."

Ông Noh nói thêm "Chính phủ vẫn để ngỏ câu trả lời cho khả năng đó. Và để đối phó với điều này, các biện pháp ứng phó cộng đồng khác nhau đã được chuẩn bị trước và sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Chính phủ cũng rất mong nhận được sự cảm thông và hợp tác của tất cả mọi người, đặc biệt là những người dân ở thành phố Daegu."

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, tính đến 9 giờ sáng ngày 19/2, số bệnh nhân được xác nhận dương tính với Covid19 tại Hàn Quốc là 46 người. Trong số 15 bệnh nhân mới được xác định, có 13 người đến từ Daegu và Gyeongbuk. 11 người trong số này đã từng tiếp xúc bệnh nhân số 31. Theo đó, bệnh nhân số 31 đã nổi lên như một người "siêu lây nhiễm" (người có khả năng lan truyền mầm bệnh cho nhiều người xung quanh hơn so với người bình thường).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기