Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc báo cáo 600 trường hợp nhiễm mới, tổng số hiện tại là 4,812

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:59 03-03-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Hàn Quốc đã báo cáo 600 trường hợp nhiễm mới COVID 19 vào thứ ba, nâng tổng số ca nhiễm ở đây lên tới 4.812.

Cho đến nay, 28 người, chủ yếu là bệnh nhân mắc bệnh tiềm ẩn, đã chết ở Hàn Quốc do virus đường hô hấp xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Daegu đã báo cáo thêm một trường hợp tử vong do virus vào đầu ngày, nhưng cái chết mới không được đưa vào một bản cập nhật chính thức.

600 trường hợp mới, được tính vào nửa đêm thứ Hai, theo sau mức tăng đột biến hàng ngày của quốc gia là 1.062 vào cuối Chủ nhật và 813 vào cuối Thứ Bảy.

Khoảng 60% các trường hợp được xác nhận đã được liên kết với một nhánh của giáo phái tôn giáo Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam của thành phố Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước, với dân số 2,5 triệu người.

Bộ tư pháp cho biết tuần trước rằng một số thành viên của nhóm tôn giáo đã đến thăm thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm chấn toàn cầu của virus.

Trong số các trường hợp mới, 519 người ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 61 người ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Tổng số trường hợp ở Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 3.600 và 685.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기