Đời sống Xã hội

Phó thủ tướng Hàn quốc, Hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn quốc sẽ làm giảm đầu tư và mậu dịch.

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)10:01 06-03-2020
Ngày 6/3, Tại trụ sở chính phủ Seoul đã diễn ra hội nghị bộ trưởng kinh tế đối ngoại do Ông Hong Nam Gi, Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ kế hoạch đầu tư Hàn quốc chủ trì.

Tại hội nghị Ông Hong đã phát biểu: " chúng ta phải chuẩn bị kế hoạch đối phó trước với kịch bản thị trường tài chính và ngoại tệ biến đổi theo chiều hướng xấu nhất một cách chính xác, khẩn trương.".

Số ca nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) tiếp tục tăng mạnh trên toàn thế giới với những diễn biến phức tạp khó lường cùng khó khăn thì thị trường tài chính toàn cầu sẽ có nhiều biến động, ông Hong nói.

Ông Hong cho biết: "Corona 19 đã làm giảm đáng kể tâm lý tiêu dùng và hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, sản xuất, xuất nhập khẩu, các hoạt động kinh tế đều gặp khó khăn, nếu các nước khác tiếp tục gia tăng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với Hàn quốc sẽ làm gia tăng thêm khó khăn cho các hoạt động thương mại, đầu tư cũng như các hoạt động kinh tế khác và có khả năng làm suy yếu nền kinh tế.

" Ảnh hưởng của COVID-19 được thể hiện trực tiếp qua các chỉ số xuất nhập khẩu, chỉ số đầu tư. Chúng ta sẽ đẩy mạnh xuất khẩu trong năm nay cộng với chuyển đổi và tăng đơn đặt hàng cơ sở hạ tầng ở nước ngoài và hợp tác đầu tư."

Ông Hong nhấn mạnh: "Đối với ngoại giao thì sẽ nỗ lực hết sức để các lệnh hạn chế nhập cảnh nhanh chóng được gỡ bỏ và trở lại ban đầu, và làm giảm thiểu tối đa các dư chấn còn lại sau các lệnh hạn chế nhập cảnh".

" Do COVID-19 nên hội đàm phó thủ tướng Hàn-Nga, hội nghị bộ trưởng kinh tế Hàn-Trung sẽ được lùi lại đến khi nào hết dịch, ngoài ra sẽ tích cực tham gia vào các diễn đàn đa phương về vấn đề kỹ thuật số, quy phạm thông thương toàn cầu mới.v.v.v" .

Liên quan tới hội nghị về các chính sách quản lý xuất khẩu Hàn-Nhật dự kiến sẽ được tổ chức tại Seoul, Phó thủ tướng Hong cho biết: " Sẽ yêu cầu một cách mạnh mẽ chính phủ Nhật bản gỡ bỏ cơ chế quản lý xuất khẩu đưa trở về trạng thái ban đầu".

ông Hong Nam gi Phó thủ tướng Hàn quốc( ở giữa)[Ảnh=Yonhapnews]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기