VIỆT NAM

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp ở nước ngoài đầu tiên của Thành phố Seoul được khai trương tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:19 17-05-2021
"Chính phủ Việt Nam cung cấp không gian miễn phí trong Trung tâm Khởi nghiệp Quốc gia Hồ Chí Minh"
Vào ngày 16, thành phố Seoul đã thông báo rằng gần đây họ đã mở một cơ sở ở nước ngoài nhằm hỗ trợ sự phát triển của các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

Trung tâm khởi nghiệp Seoul tại Hồ Chí Minh [Ảnh=Thành phố Seoul]


Thành phố giải thích rằng 'Trung tâm Khởi nghiệp Seoul' với tổng diện tích sàn 1.758m2 được xây dựng trong Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NSSC), là trường hợp kết hợp đầu tiên  trong Chương trình Xúc tiến Khởi nghiệp của thành phố Seoul ở nước ngoài.

Cơ sở này hỗ trợ các doanh nghiệp Seoul muốn khởi nghiệp tại Việt Nam. Cung cấp không gian văn phòng, hỗ trợ tổng hợp từ việc thương mại hóa cho đến tổng hợp trao đổi công nghệ, mạng lưới, đầu tư và thành lập công ty nước ngoài.

Thành phố Seoul đã chính thức hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tiến vào Việt Nam từ năm 2019. Với thành quả đó, tổng cộng 35 công ty đã đạt được doanh thu 23,1 tỷ won, thu hút đầu tư 2,6 tỷ won và tạo ra 230 việc làm mới, thành phố cho biết.

Chính phủ Việt Nam đã chú ý đến thành quả này và quyết định cung cấp một không gian trong Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, một cơ sở hỗ trợ khởi nghiệp cấp quốc gia của Việt Nam, cho thành phố Seoul, và thành phố Seoul đã thành công trong việc mở cửa 'Trung tâm Khởi nghiệp Seoul'.

Thành phố Seoul sẽ tiếp tục tích cực hợp tác với các chính phủ nước ngoài và các tổ chức hợp tác quốc tế để thúc đẩy các công ty khởi nghiệp trong nước tiến vào thị trường toàn cầu.

Công ty dự kiến sẽ tiến hành xác minh thực kỹ thuật địa phương với Gojek - công ty chia sẻ xe lớn nhất Indonesia và Jakarta và sẽ tập trung hỗ trợ địa phương hóa và khai thác các công ty khởi nghiệp mới trong lĩnh vực công nghiệp mới như tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường ở Barcelona.

Kim Eui-seung, người đứng đầu Ban Chính sách Kinh tế Seoul, cho biết, "Trung tâm Khởi nghiệp Seoul tại Hồ Chí Minh" là cơ sở đầu tiên cho các công ty khởi nghiệp ở Seoul thâm nhập thị trường địa phương, và nó có ý nghĩa như một ví dụ xuất khẩu đầu tiên của Chương trình xúc tiến khởi nghiệp Seoul. Bắt đầu từ đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ tích cực cho các công ty khởi nghiệp xuất sắc để họ có thể tiếp tục tiến ra nước ngoài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기