Kinh tế Chính trị

Bộ Môi trường Hàn Quốc tích cực thúc đẩy dự án xử lý nước thải trị giá 450 tỷ won tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:41 15-09-2023
Bộ Môi trường Hàn Quốc thông báo Nhóm hỗ trợ trật tự công nghiệp xanh do Thứ trưởng Bộ Môi trường Lim Sang-jun đứng đầu đã đến thăm Việt Nam từ ngày 13~15 (theo giờ địa phương).

 
Thứ trưởng Bộ Môi trường Im Sang-jun trái hội đàm với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Lê Công Thành tại UBND Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1592023 ẢnhYonhap News
Thứ trưởng Bộ Môi trường Im Sang-jun (trái) hội đàm với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Lê Công Thành tại UBND Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15/9/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Ngày 13, ngày đầu tiên của chuyến thăm, Thứ trưởng Lim đã tổ chức buổi gặp gỡ với các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam tại Khách sạn Intercontinental ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong buổi gặp, các công ty đã đưa ra ý kiến về những khó khăn, vướng mắc mà mình đang gặp phải trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Các công ty cho rằng sự thiếu rõ ràng trong luật pháp cũng như sự chậm trễ trong xử lý hành chính do thủ tục phức tạp, chậm trễ trong xây dựng do năng lực điều phối kém là những khó khăn thường gặp khi kinh doanh tại địa phương. Theo đó, các công ty đề nghị Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam tích cực hợp tác hơn nữa để có thể nhanh chóng giải quyết những khó khăn này.

Ngày thứ hai của chuyến thăm (tức ngày 14/9), Thứ trưởng Lim đã có cuộc gặp song phương với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, truyền đạt những khó khăn mà các công ty Hàn Quốc gặp phải và kêu gọi sự quan tâm hợp tác từ phía Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp này, phía Hàn Quốc và Việt Nam cùng nhất trí đẩy nhanh dự án lắp đặt cơ sở xử lý nước thải thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh trị giá 450 tỷ won (khoảng 8,21 nghìn tỷ VNĐ) do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư. Đây cũng là dự án hợp tác công tư (PPP) đầu tiên được Việt Nam giới thiệu gần đây.
 
Cùng ngày, Thứ trưởng Lim cũng đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Lê Công Thành và đề nghị phía Việt Nam nhanh chóng tiến hành thủ tục đánh giá tác động môi trường tại địa phương.

Thứ trưởng Lim cho biết: "Vai trò của chính phủ là giải quyết những khó khăn khác nhau ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ giải quyết những khó khăn trong xuất khẩu xanh thông qua hợp tác liên chính phủ nhằm tạo ra những thành quả đáng mong chờ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기