Đời sống Xã hội

Lễ hội di sản văn hóa phi vật thể 2018 tỉnh Gyeonggi sẽ diễn ra ở Thành phố Ansan

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:54 02-11-2018

[Ảnh= 문화관광뉴스]


Tỉnh Gyeonggi sẽ tổ chức Lễ hội di sản văn hóa phi vật thể 2018 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật Thành phố Ansan từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 11. Lễ hội sẽ diễn ra với chủ đề “Ngàn năm di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Gyeonggi, hướng đến ngàn năm sau”.

Đây là lễ hội do Tỉnh Gyeonggi kết hợp với Hiệp hội di sản văn hóa phi vật thể Gyeonggi tổ chức. Lễ hội sẽ trưng bày hơn 100 tác phẩm được tạo ra bởi các nghệ nhân thuộc 39 loại hình di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời sẽ có 26 màn trình diễn ấn tượng của các nghệ sĩ ở nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các nghệ nhân sẽ giới thiệu đến khách tham quan tầm quan trọng mang tính lịch sử của các tác phẩm, nhằm tăng cường sự hiểu biết của người dân đối với các di sản văn hóa phi vật thể.

Trưởng phòng di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Gyeonggi Do Hyeon-seon cho biết, lễ hội là nơi khách tham quan có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị như uống thử rượu truyền thống Gyemyeongju, học thổi sáo, làm trống mini, đồng thời tham quan và thưởng thức các tác phẩm di sản văn hóa phi vật thể được trưng bày trong lễ hội. Thông qua lễ hội, nhiều khách tham quan có thể cảm nhận và hiểu được sự độc đáo và ấn tượng của di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Gyeonggi, từ đó tạo động lực để mọi người cùng chung tay bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể.

Hiện, tỉnh Gyeonggi đang sở hữu 68 loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 47 loại hình do cá nhân sở hữu và 21 loại hình do các tổ chức, đoàn thể sở hữu. Nội dung chi tiết liên quan đến lễ hội được cập nhật trên trang chủ của Hiệp hội di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Gyeonggi tại địa chỉ http://www.ggmaster.or.kr/.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기