THẾ GIỚI

Phong tỏa toàn diện Vũ Hán (tâm dịch coronavirus)…Hạn chế ra vào ở từng quận

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:25 11-02-2020
Thư ký thành phố Vũ Hán "Cho đến ngày 11/2, tất cả cư dân thành phố đều là đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh."

Xe phun thuốc sát khuẩn trên đường tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc [Ảnh=Yonhap News]


Cơ quan y tế của Trung Quốc cho biết họ sẽ phong tỏa toàn diện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, khu vực tâm dịch và là nguồn lây nhiễm coronavirus.

Theo Nhật báo Nhân dân của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 11/2, trụ sở chỉ huy kiểm dịch coronavirus của Vũ Hán đã công bố các thông báo thứ 11 và 12 cung cấp thông tin hướng dẫn về ngày đầu tiên triển khai cách ly khu vực những địa điểm chẩn đoán cho các bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm bệnh cũng như bệnh nhân bệnh nhẹ.

Theo thông báo, bệnh nhân bị sốt sẽ không được di chuyển đến khu vực khác để điều trị mà chỉ được điều trị tại nơi cư trú dưới sự kiểm soát chặt chẽ.

Do đó, toàn bộ khu vực Vũ Hán sẽ được phân chia theo quận và tất cả các bệnh nhân bị sốt sẽ được điều trị ban đầu tại các bệnh viện được chỉ định ở quận tương ứng.

Ngoài ra, bệnh nhân viêm phổi có triệu chứng sốt vẫn nằm trong khu vực được chỉ định để theo dõi y tế, còn các nhà quan sát y tế thì phải ở nơi khác để giải quyết tình trạng thiếu giường bệnh.

Theo đó, khi các khu dân cư trên khắp Vũ Hán tiến hành phong tỏa toàn diện thì các chung cư hoặc tòa nhà nơi có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm coronavirus sẽ bị phong tỏa 1 cách nghiêm ngặt.

Chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết: "Điều này là để hạn chế việc di chuyển của người dân giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm."

Trong một cuộc họp ngắn thường xuyên về tình hình kiểm dịch hồ sơ mới của tỉnh Hồ Bắc vào ngày hôm trước, ông Maguachang cán bộ văn phòng tỉnh ủy thành phố Vũ Hán, cho biết "Chúng tôi đã hoàn thành một cuộc kiểm tra 4,21 triệu hộ gia đình, tương đương 10 triệu 590 nghìn người, chiếm 99% tổng số cư dân Vũ Hán vào ngày 9/2 để có thể nhanh chóng tìm ra những người bị nhiễm bệnh. Đến ngày 11/2, cuộc kiểm tra sẽ hoàn tất và cho ra kết quả tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh."

Trong 10 ngày qua, tổng số bệnh nhân được xác nhận nhiễm bệnh ở tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả thành phố Vũ Hán, đã lên tới 31.728 người và 974 người thiệt mạng tương đươn với tỷ lệ tử vong là 3,07%.

Chỉ riêng ở Vũ Hán, số bệnh nhân được xác nhận và tử vong tăng lần lượt là 1.552 người và 67 người.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기