Đời sống Xã hội

Hàn Quốc báo cáo 76 trường hợp nhiễm, đánh dấu lần đầu tiên sau 23 ngày, số ca mắc mới đã giảm xuống dưới 100

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:48 16-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm Chủ nhật đã báo cáo 76 trường hợp nhiễm coronavirus mới với tổng số 8.162, đánh dấu lần đầu tiên sau 23 ngày, số ca mắc mới đã giảm xuống dưới 100.

Điều này cho thấy sự gia tăng thấp nhất hàng ngày về số lượng bệnh nhân kể từ ngày 21 tháng 2, một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy dịch bệnh đang chậm lại khi các cơ quan y tế tăng cường các biện pháp để ngăn chặn nhiễm trùng chùm.

Con số này cũng đánh dấu mức giảm thứ tư liên tiếp kể từ 242 trường hợp mới được báo cáo hôm thứ Tư.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng báo cáo ba trường hợp tử vong mới, đưa số người chết lên 75.

Trung tâm cho biết 63 bệnh nhân coronavirus đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong số các trường hợp mới, có 41 người ở Daegu và bốn người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, KCDC cho biết.

Tổng số trường hợp được xác nhận ở Daegu và Bắc Gyeongsang, hai trường hợp gây ra sự bùng phát virus ở đây, lần lượt đứng ở mức 6.031 và 1.157.

Hai khu vực chiếm khoảng 88 phần trăm của tổng số trường hợp được xác nhận ở đây.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo vi rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào ngày 23 tháng 2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút ở Daegu và Bắc Gyeongsang.

Các trường hợp nhiễm trùng ở thủ đô Seoul đã tăng 9 lên 247 và xung quanh tỉnh Gyeonggi đã báo cáo 11 trường hợp mới với tổng số 211.

Tốc độ lây nhiễm COVID 19 hàng ngày đã có dấu hiệu chậm lại trong những ngày gần đây khi các cơ quan y tế hoàn thành thử nghiệm rộng rãi với 210.000 tín đồ Shincheonji, những người đang là trung tâm của sự lây lan nhanh chóng.

Các thành viên nhà thờ chiếm 61,3 phần trăm của tổng số các trường hợp.

KCDC cho biết họ tin rằng các trường hợp liên quan đến Shincheonji hầu hết đã được xác định.

Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn đang cảnh giác cao độ đối với các cụm nhiễm trùng mới, bao gồm tại một trung tâm cuộc gọi ở quận Guro của Seoul và khu phức hợp chính phủ của đất nước ở thành phố hành chính Sejong.

Tổng số ca nhiễm từ Sejong lên tới 39, với con số này cũng bao gồm các bệnh nhân từ các bộ y tế, giáo dục và cựu chiến binh.

Tổng cộng có 124 trường hợp ở Seoul, tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi được liên kết với trung tâm cuộc gọi, tăng 9 vụ so với một ngày trước đó, theo dữ liệu mới nhất được cung cấp hôm Chủ nhật.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra trên 268.212 người, với 243.778 xét nghiệm âm tính với virus này. 16.000 người khác đang chờ kết quả.

Vào Chủ nhật, Hàn Quốc bắt đầu siết chặt kiểm tra nhập cảnh đối với du khách đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Hà Lan.

Bộ trưởng Y tế Park Neunghoo nói với các phóng viên "Số lượng nhiễm mới COVID 19 của Hàn Quốc đã có dấu hiệu chậm lại, nhưng các cơ quan y tế sẽ tập trung vào việc ngăn chặn lây truyền tại địa phương trên toàn quốc.

Bộ trưởng cho biết Hàn Quốc sẽ tiếp tục tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virut ở Daegu và Bắc Gyeongsang.

Thực tế là có những trường hợp nhiễm COVID 19 mới không rõ nguồn gốc trên toàn quốc có nghĩa là virus đã ở đó trước khi bệnh nhân được xác nhận, Park nói.

"Có khả năng bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm COVID-19 vì khả năng lây nhiễm cao hơn", Park nói, kêu gọi mọi người thực hiện "sự đoàn kết và hợp tác" để ngăn chặn sự lây lan của virus.

"Có vẻ như số lượng bệnh nhân sẽ tăng thêm ở nhiều nước châu Âu. Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ đa dạng hóa và mở rộng các khu vực (theo các quy định kiểm dịch khó khăn hơn)", Phó Giám đốc KCDC Kwon Jun-wook nói.

Kwon cũng từ chối các câu hỏi về tính chính xác của bộ dụng cụ thử nghiệm COVID-19 hiện đang được sử dụng ở Hàn Quốc. Những câu hỏi như vậy xuất hiện sau khi một số bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với coronavirus sau khi ban đầu xét nghiệm âm tính.

"Không cần mọi người phải đặt câu hỏi về tính chính xác", Kwon nói thêm, Hàn Quốc đang tuân theo các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới để kiểm tra bệnh nhân về virus.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기