Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc đầu tư 200 tỷ won vào phát triển công nghệ chip ô tô

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:54 10-03-2021

[Ảnh = Bộ Tài chính Hàn Quốc]


Bộ trưởng Tài chính cho biết Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư hơn 200 tỷ won (176 triệu USD) vào việc phát triển công nghệ sản xuất chip ô tô trong năm 2022 với nỗ lực phát triển lĩnh vực xe thế hệ tiếp theo.

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết chính phủ có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất ô tô địa phương để tìm cách giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip ô tô hiện nay có thể kéo dài đến quý III.

Bộ trưởng Hong phát biểu tại hội nghị với các quan chức chính phủ: "Do chip ô tô là bộ phận quan trọng của ngành công nghiệp xe hơi và nhu cầu đối với ô tô thế hệ tương lai đang tăng cao, nên việc giảm bớt sự thiếu hụt nguồn cung ngắn hạn đối với các loại chip này là cấp thiết, tăng cường kênh cung cấp và đón đầu thị trường"

Hàn Quốc đã đặt lĩnh vực sản xuất chip, sức khỏe sinh học và phương tiện thế hệ tiếp theo là những ngành mũi nhọn mà nước này tìm cách nuôi dưỡng để tạo việc làm và tăng trưởng dựa trên đổi mới.

Bộ trưởng Hong cho biết chính phủ sẽ tập trung đầu tư vào việc phát triển các bộ xử lý ứng dụng trên ô tô và các công nghệ sản xuất chip ô tô quan trọng khác.

Hàn Quốc có kế hoạch xem xét cho phép các ngân hàng nhà nước cung cấp các khoản vay với lãi suất thấp hơn nếu các công ty tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh xưởng đúc liên quan đến chip ô tô.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기