THẾ GIỚI

Cục Dự trữ Liên bang đóng băng lãi suất chuẩn

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:40 12-12-2019
Cục Dự trữ Liên bang, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, đóng băng lãi suất chuẩn từ 1,5% đến 1,75% vào ngày 11 tháng 11 (giờ địa phương).

Việc cắt giảm lãi suất cơ bản đã được tiến hành kể từ cuối tháng 7, và dự kiến ​​sẽ duy trì mức lãi suất này trong thời điểm hiện tại.

 

[Ảnh = Yonhap News]

Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp thường kỳ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, để giữ Tỷ lệ quỹ liên bang (FFR), tỷ lệ cơ bản cho chính sách tiền tệ, với tỷ lệ 1,50-1,75% hiện tại.

Bất chấp những bất ổn toàn cầu như tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, Cục Dự trữ Liên bang tin rằng có rất ít động lực để thay đổi lãi suất do điều kiện kinh tế tương đối thuận lợi, điều kiện thị trường lao động và áp lực lạm phát thấp ở Mỹ.

Fed cho biết trong một tuyên bố rằng "Thị trường lao động tăng mạnh và các hoạt động kinh tế đang tăng ở mức hợp lý." và "Số lượng công việc đã ở mức trung bình trong vài tháng qua và tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống thấp."

"Chi tiêu hộ gia đình đã tăng với tốc độ mạnh mẽ, nhưng đầu tư cố định và xuất khẩu vẫn còn yếu", ông nói. "Trong 12 tháng, lạm phát chung và lạm phát cơ bản, trừ thực phẩm và năng lượng, đã giảm xuống dưới 2% (mục tiêu của Fed). Có đó không. "

Fed giải thích rằng chính sách tiền tệ ở trạng thái hiện tại là phù hợp để hỗ trợ việc mở rộng hoạt động kinh tế, điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát gần mục tiêu 2%.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tác động của thông tin nhận được về triển vọng kinh tế, bao gồm cả sự phát triển toàn cầu và áp lực lạm phát thấp, đồng thời đánh giá con đường phù hợp của phạm vi mục tiêu cho tỷ lệ quỹ liên bang."

Associated Press cho biết họ chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang ít quan tâm đến cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hoặc tác động của các điều kiện nước ngoài.

Thật vậy, dự báo của Bloomberg về các ngân hàng đầu tư lớn (IB) ước tính rằng 100% trong số 89 IB dự kiến ​​sẽ đóng băng lãi suất tại FOMC.

Phản ánh điều này, sự nhất trí đã bị phá vỡ trong ba lần cắt giảm lãi suất gần đây, nhưng việc đóng băng đã được quyết định nhất trí bởi cả 10 thành viên.

Cụ thể, biểu đồ dấu chấm cho thấy dự báo lãi suất trong tương lai của các thành viên FOMC phổ biến hơn nhiều là việc tăng lãi suất sẽ tiếp tục trong năm tới.

Trong số 17 thành viên, bao gồm cả những người không có quyền biểu quyết, 13 người dự kiến ​​sẽ đóng băng vào năm tới và bốn người dự kiến ​​sẽ tăng 0,25 điểm phần trăm. Ngoài ra, không có hoa hồng dự đoán cắt giảm lãi suất hơn nữa.

Dự báo tăng trưởng GDP của năm tới là 2,0%, không thay đổi so với tháng 9 năm ngoái. Tỷ lệ thất nghiệp trong năm nay và năm tới lần lượt là 3,6% và 3,5%, giảm 0,1 điểm phần trăm và 0,2 điểm phần trăm so với dự báo tháng 9.

Fed đã hạ lãi suất xuống 0,25% vào tháng 12 năm 2008 trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기